TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI CẤP TRƯỜNG, NĂM HỌC 2022 - 2023

Thứ ba - 15/11/2022 08:02
Hưởng ứng phong trào thi đua của toàn ngành về việc lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), trường tiểu học Noong Bua đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, năm học 2022- 2023.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI CẤP TRƯỜNG, NĂM HỌC 2022 - 2023
       Thực hiện công văn số 1084/PGDĐT-GDTH, ngày 19/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022 – 2023; Hưởng ứng phong trào thi đua của toàn ngành về việc lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), trường tiểu học Noong Bua đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, năm học 2022- 2023.
       Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, qua đó công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, tạo điều kiện để các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, tìm ra phương pháp, kĩ năng dạy học tích cực, phù hợp theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Phong trào cũng là cơ hội để mỗi giáo viên phát huy sở trường, kĩ năng giảng dạy của mình và đây cũng là cơ hội để mỗi cá nhân thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
       Tất cả giáo viên tham gia Hội thi đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng với tinh thần tự tin, giao lưu và học hỏi, tác phong sư phạm mẫu mực. Tiết dạy có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về giáo án, đồ dùng dạy học, có nhiều sáng tạo về phương pháp và hình thức tổ chức lớp học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách linh hoạt, hiệu quả, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học, giúp cho học sinh tự phát hiện và hiểu bài một cách tốt nhất theo đúng định hướng của chương trình Giáo dục Phổ thông 2018... Tất cả đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho Ban giám khảo và các em học sinh.
      Để Hội thi thành công tốt đẹp, có chất lượng, nhà trường đã nghiên cứu kĩ Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT, ngày 20/12/2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông; ra quyết định thành lập Ban tổ chức, ban giám khảo và xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi. Nội dung thi gồm 2 phần:
        + Phần thứ nhất: Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi;
         + Phần thứ hai: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại lớp mà giáo viên làm công tác chủ nhiệm. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Ở phần trình bày, các giáo viên phải đảm bảo bố cục, cấu trúc theo quy định, nội dung báo cáo đầy đủ luận cứ, luận chứng thiết thực, phù hợp với thực tiễn, quy trình rõ ràng, khoa học, sáng tạo, thể hiện cách làm mới, phù hợp với đối tượng học sinh, có minh chứng đã áp dụng hiệu quả biện pháp tại lớp học, trình bày có tính thuyết phục, đảm bảo thời gian và trả lời thuyết phục các câu hỏi của ban giám khảo.
         Có thể nói Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi là cơ hội tốt để các thầy, cô giáo rèn đức, luyện tài, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giờ lên lớp. Các giáo viên tham dự hội thi ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong việc đầu tư, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ cũng đã nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ từ phía Ban tổ chức, ban giám hiệu, ban giám khảo và các đồng nghiệp. Đây là nguồn cổ vũ rất lớn động viên các giáo viên tham gia. Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích cho tất cả giáo viên nhà trường.
        Tham gia Hội thi, cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo – Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 cho biết: “Bản thân tôi cũng như tất cả giáo viên trong trường tham gia Hội thi với tinh thần sôi nổi, hào hứng, mang hết tâm huyết của giáo viên chủ nhiệm thể hiện tốt phần thi và qua đây tôi được học hỏi nhiều kinh nghiệm của các đồng nghiệp, được sự góp ý cụ thể, chi tiết  từ Ban giám khảo nhà trường, giúp tôi ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác giáo viên chủ nhiệm lớp”
Kết thúc Hội thi, đã có 18/18 giáo viên tham gia được công nhận đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường. Hội thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và phụ huynh toàn trường; là một hoạt động chuyên môn, thúc đẩy phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường; khuyến khích, động viên và tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện tự học và sáng tạo, trao đổi và phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm. Qua đây, phát hiện nhiều nhân tố giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tham gia Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Thành phố./.
Một số hình ảnh của Hội thi





 

Nguồn tin: Trường thiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây