CỤM GIAO LƯU SỐ 3 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG GIAO LƯU “BÉ VỚI NGÀY HỘI VĂN HÓA DÂN TỘC”

Thứ sáu - 29/03/2024 05:28
CỤM GIAO LƯU SỐ 3 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG GIAO LƯU “BÉ VỚI NGÀY HỘI VĂN HÓA DÂN TỘC”
         Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ( 7/5/1954 - 7/5/2024), tại trường mầm non xã Nà Tấu đã tổ chức chương trình Giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” cấp Cụm trường. Tham gia giao lưu có các trường: Trường MN xã Nà Tấu, MN Tà Cáng xã Nà Tấu, MN xã Nà Nhạn, MN số 2 xã Nà Nhạn, MN xã Mường Phăng, MN Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng, MN số 1 xã Pá Khoang, MN số 2 xã Pá Khoang.
        Về dự chương trình Giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” cụm trường mầm non số 3 vinh dự được được đón tiếp đồng chí: Đỗ Kim Dung - Cán bộ chuyên môn cấp học Mầm non phòng GD&ĐT; đồng chí: Thẩm Thị Hiên - Bí thư Đảng uỷ xã Nà Tấu; Các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh mẫu giáo thuộc 08 trường mầm non trong toàn Cụm.
Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 27 - 28 tháng 03 năm 2024 với gần 200 học sinh tham gia với 3 nội dung: Năng khiếu, trình diễn trang phục dân tộc và chung sức.
       Các nội dung được các đơn vị trường chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, hoành tráng mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Mỗi trường mầm non trong cụm giao lưu số 3 mang lại một màu sắc riêng của trường mình để lại dấu ấn trong lòng mọi người.
        Ở nội dung năng khiếu, các bé đã thể hiện xuất sắc các bài múa, điệu nhảy, bài hát với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các trường đã đầu tư dàn dựng công phu các tiết mục khiến cho người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các bé đóng vai làm các vũ công H’mông thể hiện các điệu nhảy hiện đại hết sức sôi động như tiết mục: Người miền núi chất của trường mầm non xã Nà Tấu, Inh lả ơi của trường mầm non Võ Nguyên Giáp. Hay các bé còn tái hiện lại đoạn đường đi học của chính mình qua các bài hát, điệu múa như bài hát: Đi học xa của trường mầm non số 1 xã Pá Khoang. Ngoài ra các bé còn đóng vai các cô chú bộ đội tái hiện lại huyền thoại Đường kéo pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ của trường mầm non số 2 xã Nà Nhạn. Tất cả đã góp phần làm nên thành công cho chương trình giao lưu.
         Với nội dung trình diễn trang phục dân tộc, các bé thể hiện sự mạnh dạn, tự tin khi trình diễn các trang phục với nhiều họa tiết hoa văn và đạo cụ phong phú. Các trường đã lựa chọn thiết kế các trang phục đẹp mắt, mang đậm đà bản sắc dân tộc với các hoạ tiết cầu kì, tỉ mỉ như trang phục dao của trường mầm non xã Nà Tấu, trang phục H’mông của trường mầm non xã Mường Phăng, trang phục Lô lô của trường mầm non số 2 xã Nà Nhạn, trang phục Xá của trường mầm non số 2 xã Pá Khoang,...
        Đặc sắc hơn cả trong chương trình Giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” là nội dung Chung sức. Nội dung diễn ra với phần kết hợp giữa phụ huynh và học sinh qua các trò chơi: Đi cà kheo, Ai nhanh hơn, Kéo co. Qua từng trò chơi các trường đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cũng như công tác phối hợp với phụ huynh rèn trẻ với kết quả cụ thể như sau: Trò chơi Đi cà kheo giải nhất thuộc về trường mầm non xã Nà Tấu, trường mầm non Tà Cáng. Trò chơi Ai nhanh hơn giải nhất là trường mầm non xã Mường Phăng, trường mầm non Võ Nguyên Giáp. Trò chơi kéo co giải nhất là trường mầm non xã nà Tấu, trường mầm non xã Mường Phăng.
         Trong không khí vui vẻ, đoàn kết, giao lưu, học hỏi, 08 đơn vị trường đã
hoàn thành xất sắc các nội dung giao lưu và để lại trong lòng người xem sự ấn tượng sâu sắc, khó quên.
        Có thể thấy chương trình Giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” là sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa nhằm giáo dục trẻ lòng tự hào dân tộc, khơi dậy ý thức giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương. Ngày hội còn là dịp để giao lưu, học hỏi, chia sẻ, hỗ trợ nhau của các trường mầm non trong địa bàn thành phố. Qua đây 08 đơn vị trường làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với cộng đồng trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
Buổi  giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” đã kết thúc trong niềm hân hoan và hạnh phúc của các bé khi được phát huy, năng lực, sở trường của bản thân mình, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh, phụ huynh và CBGVNV nhà trường.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH








































 

Nguồn tin: trường mầm non Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây