TRƯỜNG MẦM NON 7/5 NỒNG NHIỆT CHÀO ĐÓN VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN KHẢO SÁT CỦA ỦY BAN VĂN HÓA, GIÁO DỤC QUỐC HỘI KHÓA XV

Thứ tư - 10/04/2024 06:00
Sáng nay, ngày 10/4/2024, Đoàn khảo sát của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội khóa XV đã có buổi làm việc với Trường mầm non 7/5 về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi.
TRƯỜNG MẦM NON 7/5  NỒNG NHIỆT CHÀO ĐÓN VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN KHẢO SÁT CỦA ỦY BAN VĂN HÓA, GIÁO DỤC QUỐC HỘI KHÓA XV
Tham dự buổi làm việc, về phía Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội, có đồng chí Đinh Công Sỹ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục - Trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nga - Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục; đồng chí Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An, Ủy viên Ủy ban VHGD.
          Cùng tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí đại biểu đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện Vụ Văn hóa, Giáo dục; đại diện Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội – Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cùng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường mầm non 7/5; Chủ nhóm trẻ Việt – Mỹ; phóng viên Truyền hình Quốc hội, Báo Đại biểu Nhân dân; phóng viên Đài phát thanh và Truyền hình Điện Biên; Báo Điện Biên Phủ.
          Tập thể cô trò trường mầm non 7/5 hân hoan đón chào Đoàn khảo sát cùng các quý vị đại biểu, quý vị khách quý qua những lời ca tiếng hát với các tiết mục văn nghệ ca ngợi Bác Hồ muôn vàn kính yêu, dân tộc Tây Bắc và quê hương đất nước con người Điện Biên.
Đáp lại tình cảm của cô trò là sự thân thiện, hòa mình của Đoàn cũng như của các quý vị đại biểu, khách quý qua màn nhảy sạp và tay trong tay trong vòng xòe đoàn kết.
          Sau đó, Đoàn đã đi tham quan môi trường, cảnh quan trường/lớp và về Văn phòng trường để làm việc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Phúc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đã thông qua Báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi của nhà trường.
Trong buổi làm việc, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội đã trao đổi về những nội dung chính như sau: Hệ thống chính sách, pháp luật về giáo dục mầm non nói chung và giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 - 5 tuổi nói riêng; các chính sách đặc thù của địa phương cho giáo dục mầm non. Tình hình triển khai phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi và giáo dục trẻ mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi tại đơn vị. Về các điều kiện bảo đảm triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3 - 5 tuổi: đầu tư, tài chính; cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; chương trình giáo dục mầm non ... Những vấn đề đặt ra và đề xuất, kiến nghị.
          Thông qua các trả lời của cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non 7/5 và đồng chí Chủ nhóm trẻ Việt - Mỹ cùng với lời phát biểu của lãnh đạo UBND thành phố, phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo. Buổi khảo sát đã đánh giá được việc thực hiện chính sách, pháp luật, các điều kiện bảo đảm và những vấn đề đặt ra để chuẩn bị phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 - 5 tuổi. Qua đó, đề xuất giải pháp, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về giáo dục mầm non và các điều kiện bảo đảm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 3 - 5 tuổi.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Đinh Công Sỹ - Trưởng đoàn khảo sát trân trọng cảm ơn UBND thành phố, phòng Giáo dục và Đào tạo, trường mầm non 7/5 đã tạo các điều kiện thuận lợi để Đoàn có nhìn nhận, đánh giá một cách toàn diện về tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật đối với trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi. Đặc biệt, đồng chí Trưởng đoàn còn khen ngợi môi trường làm việc, không khí vui tươi, tràn đầy năng lượng tích cực của cô trò cũng như ghi nhận và đánh giá cao chất lượng đội ngũ; chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường.
Trước khi chia tay, thay mặt Đoàn khảo sát đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Đinh Công Sỹ đã tặng nhà trường Biểu trưng Quốc hội Việt Nam làm kỷ niệm.
Hy vọng rằng trong thời gian tới, kết quả khảo sát hôm nay sẽ được gửi đến các đại biểu Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan./.
 
Một số hình ảnh minh họa



























Tác giả: Nguồn tin: Trường mầm non 7/5

Nguồn tin: Trường Mầm non 7/5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 65 trong 14 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 14 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây