HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ MƯỜNG PHĂNG TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG - KHÔNG DỪNG VIỆC HỌC

Chủ nhật - 12/04/2020 16:39
Hiện nay cả xã hội đang tập trung chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Các trường tạm thời đóng cửa, học sinh tạm nghỉ học ở nhà. Để đảm bảo chất lượng học sinh và đúng với khung thời gian chương trình mà Bộ GD&ĐT đã phê duyệt. Nhiều phụ huynh và thầy cô giáo lo lắng không biết làm thế nào để giúp trẻ em không lãng phí thời gian và tranh thủ học tập ở nhà để vừa không quên kiến thức vừa không bị sa đà vào những chuyện vui chơi khác
HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ MƯỜNG PHĂNG TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG - KHÔNG DỪNG VIỆC HỌC
                    Hiện nay cả xã hội đang tập trung chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Các trường tạm thời đóng cửa, học sinh tạm nghỉ học ở nhà. Để đảm bảo chất lượng học sinh và đúng với khung thời gian chương trình mà Bộ GD&ĐT đã phê duyệt. Nhiều phụ huynh và thầy cô giáo lo lắng không biết làm thế nào để giúp trẻ em không lãng phí thời gian và tranh thủ học tập ở nhà để vừa không quên kiến thức vừa không bị sa đà vào những chuyện vui chơi khác. Đây cũng chính là thách thức và cơ hội đối với nhà trường và các bậc làm cha mẹ không chỉ trong thời gian chống dịch hiện nay mà còn về lâu dài. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, trường tiểu học xã Mường Phăng trong những ngày vừa qua đã triển khai nhiều hình thức ôn luyện kiến thức cho học sinh: học qua truyền hình, học qua mạng Internet, giao phiếu bài tập. Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường đã thông tin đến phụ huynh học sinh lớp 4, lớp 5 các khung giờ học trên truyền hình, sử dụng trang olm.vn để giao bài cho học sinh, gửi bài zalo, facebook cho phụ huynh học sinh. Song việc học ở nhà qua truyền hình, Internet của học sinh còn rất nhiều hạn chế, hiện nay nhà trường chỉ có khoảng 10% học sinh có thể học tập qua các phương tiện trên. Hình thức ôn luyện kiến thức chủ yếu, phù hợp nhất là giáo viên in phiếu bài tập, giao cho Hội trưởng hội phụ huynh của lớp chuyển về phát cho toàn bộ phụ huynh trong lớp, giáo viên gọi điện trao đổi trực tiếp với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe cũng như việc học tập của con em họ tại gia đình. 
                   Một cơ hội khác đối với học sinh trong thời kỳ chống dịch là vấn đề tự học. Nghỉ học ở nhà là một thách thức, nhưng nếu chúng ta biến thời gian không đến trường thành thời gian tự học ở nhà thì đó chính là cơ hội tốt để rèn luyện một kỹ năng hết sức cần thiết cho việc học là kỹ năng tự học. Ai cũng biết học về cơ bản là tự học. Thế nhưng đây lại là khâu chưa được quan tâm đối với học sinh hiện nay. Các em có thói quen học trên lớp, về nhà xem lại bài ghi và làm bài tập nếu có, ngoài ra rất ít khi làm thêm bài tập khác hoặc tìm thêm tài liệu để hiểu biết rộng hơn, sâu hơn. Kết quả là kiến thức thu lượm được ở trường rất hời hợt, không đọng lại bao nhiêu. Bởi vậy có thể xem thời gian tạm thời không đến trường trong mùa dịch này như cơ hội để học sinh rèn luyện thói quen tự học, hình thành những kỹ năng cần thiết của việc tự học.
                 Muốn làm được điều này không chỉ học sinh mà cả thầy giáo và phụ huynh đều phải chung tay giúp sức. Đối với lứa tuổi tiểu học việc kèm cặp và hướng dẫn của phụ huynh là hết sức cần thiết vì đó là 100% học sinh dân tộc, vai trò của thầy cô giáo rất quan trọng. Học sinh cần được hướng dẫn phương pháp tự học, cách học tập ở nhà sao cho kết quả nhất.
              Bên cạnh việc hướng dẫn học sinh học tập qua mạng Internet, tránh sự tập trung đông người đề phòng dịch covid-19. Trường Tiểu học xã Mường Phăng luôn quan tâm tới công tác vệ sinh trường lớp. Công tác tiêu độc khử trùng được thực hiện thường xuyên. Nhà Trường tiểu học xã Mường Phăng đã làm tốt công tác truyền thông, phối hợp với phụ huynh trong công tác quản lý, nhắc nhở việc học tại nhà của học sinh,  triển khai thực hiện tốt công tác phòng dịch,  chuẩn bị các phương tiện phòng chống dịch, đảm bảo điều kiện vệ sinh khi học sinh trở lại trường.
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường TH Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây