Trường Tiểu học Him Lam tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Ngày hội văn hóa dân tộc Thái”

Thứ sáu - 28/01/2022 11:13
Thực hiện Kế hoạch số 1571/KH-UNBD, ngày 18 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về đẩy mạnh phát triển toàn diện Giáo dục và Đào tạo gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
Trường Tiểu học Him Lam tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Ngày hội văn hóa dân tộc Thái”
        Thực hiện Kế hoạch số 1571/KH-UNBD, ngày 18 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về đẩy mạnh phát triển toàn diện Giáo dục và Đào tạo gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, sáng ngày 27 tháng 01 năm 2022, trường Tiểu học Him Lam tổ chức hoạt động trải nghiệm: “Ngày hội văn hóa dân tộc Thái” cho các em học sinh toàn trường.
       Hoạt động trải nghiệm: “Ngày hội văn hóa dân tộc Thái” diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi, phong phú, hấp dẫn như: Liên hoan văn nghệ của các em học sinh; trình diễn trang phục dân tộc Thái của 60 em học sinh đại diện cho 30 lớp; giới thiệu trưng bày sản phẩm văn hóa và du lịch đặc sắc của dân tộc Thái và các hoạt động vui chơi  ném còn, múa sạp và múa xòe của của các em học sinh. 
        Thông qua Hoạt động Trải nghiệm các em học sinh được chiêm ngưỡng, thưởng thức các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Thái như trang phục, ẩm thực, nghệ thuật,… dân tộc Thái – Một dân tộc đã có nhiều thành tựu, đóng góp trong công cuộc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trong nền văn hóa Việt Nam thống nhất và đa dạng. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh được hiểu về văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái từ đó có ý thức trong việc bảo tồn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Qua hoạt động này, các em có dịp tuyên truyền, vận động bà con các dân tộc giữ gìn và phát huy trang phục truyền thống của dân tộc mình, tạo nên sự gắn kết giữa nhà trường và cộng đồng. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp các em phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức và tư duy,... Đặc biệt là giáo dục các em học sinh nhà trường tiếp bước truyền thống đoàn kết của thế hệ cha anh để xây dựng, giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa mỗi dân tộc./.
Một số hình ảnh của nhà trường













Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây