PHÒNG LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC NGOẠI KHOÁ TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH

Thứ tư - 16/10/2024 05:19
PHÒNG LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC NGOẠI KHOÁ TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH
Đuối nước là tình trạng nước tràn vào đường hô hấp làm cho các cơ quan bị thiếu oxy và các chức năng sống của cơ thể ngừng hoạt động. Hằng năm ở nước ta có rất nhiều tai nạn đuối nước xảy ra, đã cướp đi nhiều sinh mạng, tỷ lệ tử vong do đuối nước ở lứa tuổi thiếu nhi là nhiều nhất. Thời gian vừa qua, tình trạng học sinh bị đuối nước liên tiếp xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là vào dịp hè các bạn học sinh được nghỉ học. Ngoài ra, còn xảy ra một số vụ đuối nước mà nạn nhân là người lớn. Điều đáng lưu ý là: trong số các nạn nhân bị đuối nước, có nạn nhân không biết bơi, có nạn nhân biết bơi, thậm chí bơi giỏi. Tất cả các vụ đuối nước đều rất thương tâm, để lại nỗi đau cho gia đình và xã hội.
Thực hiện Kế hoạch số 2646/KH-UBND ngày 16/9/2024 của UBND thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Sáng ngày 16/10/2024 Phòng Lao động - TB&XH, Trung tâm y tế thành phố Điện Biên phủ phối hợp với Trường TH-THCS Thanh Trường phối hợp tổ chức tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em.
Đến dự với buổi ngoại khoá tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước có cô Nguyễn Thị Huế phó trưởng phòng Lao động – TB&XH, Bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh – Bác sĩ chuyên khoa 1- khoa hồi sức cấp cứu – trung tâp y tế thành phố Điện Biên Phủ, các cô chuyên viên của phòng Lao động – TB&XH, trung tâm y tế thành phố; Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và 803 em học sinh của Trường TH – THCS Thanh Trường.
Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng của các em học sinh đã tạo ra một không khí sôi nổi hào hứng cho buổi tuyên truyền.
Tiếp đó cô Phạm Thu Hà – chuyên viên phòng Lao động – TB&XH đã tuyên truyền đến các em những kiến thức cơ bản về tình trạng đuối nước hiện nay trên địa bàn, hiểu thế nào là đuối nước và cách phòng tránh đuối nước. Trong quá trình tuyên truyền cô Hà thực hiện hỏi đáp những nội dung tuyên truyền kết hợp với hoạt động vận động, minh hoạ cho các kĩ năng cơ bản về phòng chống đuối nước đã thu hút được đông đảo các em học sinh tham gia. Tạo sự hứng thú, đồng thời cũng nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong nhà trường.
          Để rèn thêm kĩ năng sơ cứu khi bị ngạt nước cho thầy cô và các em học sinh Bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh đã truyền tải tới thầy cô, các em học sinh những kĩ năng cơ bản về sơ cứu như: kĩ thuật ép tim bằng tay, băng bó…Các em học sinh được tham gia thực hành những kĩ thuật đơn giản, điều này giúp nâng cao kĩ năng sống cho các em.
Buổi ngoại khoá diễn ra trong không khí vui tươi, hứng khởi có ý nghĩa nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh về phòng, chống tai nạn đuối nước; tạo môi trường học tập, vui chơi an toàn cho trẻ em, học sinh; giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em, học sinh bị tử vong, tàn tật do tai nạn đuối nước…
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI NGOẠI KHOÁ























Tác giả: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây