TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU TỔ CHỨC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024

Thứ năm - 10/10/2024 07:36
TRƯỜNG THCS XÃ NÀ TẤU TỔ CHỨC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024
Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 (Từ 01/10/2024 đến 07/10/2024) với chủ đề: “Phát triển văn học đọc thúc đẩy học tập suốt đời”  được trường THCS xã Nà Tấu tổ chức với nhiều hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và nâng cao các hoạt động thư viện của Nhà trường.
- Hoạt động ngoại khoá sôi nổi, ấn tượng nhất, thu hút sự tham gia của 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 606 học sinh toàn trường là Hội thi “Kể chuyện theo sách” được tổ chức vào ngày 7/10/2024. Các thí sinh đại diện cho 16 chi đội đã kể lại một câu chuyện mình đọc trong sách, báo chí và được phép lưu hành, có nội dung phù hợp với lứa tuổi; có tác dụng giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, con người, chủ quyền biển đảo Việt Nam. Những câu chuyện kể về Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, anh hùng liệt sỹ hi sinh trong chiến tranh hoặc công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kể về tấm gương sáng trong học tập và lao động… Kết thúc hội thi, nhà trường đã trao thưởng 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba cho các chi đội xuất sắc nhất.
- Hoạt động“ Đọc và tìm hiểu luật An toàn giao thông đường bộ ” với sự tham gia của 162 học sinh khối 6 thông qua đọc sách, in ấn tài liệu tuyên truyền và khai thác thông tin trên mạng Internet do tổ Khoa học tự nhiên hướng dẫn.
-  Gần 320 học sinh khối 8,9 tham gia hoạt động ngoại khoá “ Đọc và khai thác vốn tài nguyên thông tin trên báo Đội ”. Các em cùng nhau trao đổi theo nhóm, chia sẻ tích cực về cách sáng tác thơ, kịch, cách viết bài văn nghị luận hay cách thức trình bày văn bản do nhóm giáo viên Ngữ Văn tổ chức.
- Nhóm giáo viên tổ Toán – tin tổ chức hoạt động định hướng nghề nghiệp qua việc tìm hiểu cuốn sách:“ Mình nên chọn nghề gì?” nhằm hỗ trợ cho 125 học sinh khối 9 biết cách tìm hiểu nghề, khám phá được sở thích, khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, đồng thời tích cực vận dụng những điều thu nhận được vào việc chọn nghề và xây dựng kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân sau khi tốt nghiệp THCS.
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường đều tham gia và hưởng ứng tích cực “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” để trau dồi và tích lũy thêm kinh nghiệm sống, các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, về xã hội, vể cách giao tiếp ứng xử,… để trở thành người công dân tốt trong xã hội và tiếp tục củng cố niềm tin của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục./.
Một số hình ảnh nổi bật















 

Tác giả: Trường THCS Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường THCS Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây