Trường THCS Tân Bình tổ chức sinh hoạt chủ đề “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của Nhà nước về Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe tiền hôn nhân cho vị thành niên”.

Thứ hai - 14/10/2024 09:14
Trường THCS Tân Bình tổ chức sinh hoạt chủ đề “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của Nhà nước về Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe tiền hôn nhân cho vị thành niên”.
Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em tìm hiểu kiến thức tâm sinh lý và có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần. Vì vậy, hàng năm, nhà trường luôn có kế hoạch tổ chức các buổi ngoại khóa nhằm tạo cho các em những hiểu biết cơ bản chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên tránh được những hệ lụy đáng tiếc về sức khỏe có thể xảy ra đối với cả học sinh nam và nữ.
Sáng ngày 14/10/2024 trường THCS Tân Bình đã tổ chức buổi tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên do các em học sinh khối 8 thực hiện. Đến dự buổi hoạt động  tuyên truyền có đồng chí Phạm Thị Thuỷ - Phó trưởng phòng dân số, truyền thông và giáo dục sức khoẻ của trung tâm y tế thành phố Điện Biên Phủ; cán bộ y tế phường Tân thanh; cô giáo Phạm Thị Hạnh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ y tế và hơn 900 em học sinh đã về dự đông đủ.
Để tạo một không khí vui nhộn cho buổi hoạt động tuyên truyền các em học sinh    trong đội văn nghệ của khối 8 đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ sôi động, ấn tượng được học sinh trong toàn trường hưởng ứng.
Hưởng ứng thi đua của nhà trường về giáo dục giới tính, tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên buổi hoạt động diễn ra một cuộc thi dành cho các em về giới tính, về sức khỏe sinh sản vị thành niên.
Cuộc thi đã diễn ra vô cùng quyết liệt và sôi nổi trong toàn trường. Từ rất nhiều thí sinh tham gia, mỗi thí sinh mang đến cuộc thi một sắc màu, thể hiện sự hiểu biết về kiến thức khoẻ sinh sản vị thành niên và sự tự tin trước đông người. Ban cố vấn cuộc thi đã chọn ra 4 gương mặt sáng giá nhất cho vòng chung kết có Nick name: Crush HIV, Cupid Idol, Teen above,  gender Cancel. Chung cuộc thí sinh Crush HIV đạt danh hiệu thí sinh có gương mặt khả ái nhất, Cupid Idol đạt danh hiệu thí sinh hiểu biết nhất, Teen above đạt danh hiệu thí sinh thân thiện nhất và  Gender Cancel đạt danh hiệu thí sinh tiềm năng nhất .
Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh trong trường đã được trang bị kiến thức cơ bản về vấn đề giới tính, phát triển tâm sinh lý lứa tuổi dậy thì, sức khỏe sinh sản vị thành niên ... để tự bảo vệ mình, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh để tránh những sai lầm đáng tiếc.
Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền.














Tác giả: Trường THCS Tân Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường THCS Tân Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây