TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN GIÁM SÁT CỦA HĐND THÀNH PHỐ VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG TÀI SẢN CÔNG

Chủ nhật - 22/09/2024 23:11
TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN  GIÁM SÁT CỦA HĐND THÀNH PHỐ VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ,  SỬ DỤNG TÀI SẢN CÔNG
Thực hiện Chương trình giám sát số 194/Ctr-TTHĐND ngày 29 tháng 12 năm 2023 về hoạt động giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Điện Biên Phủ năm 2024;
Thực hiện Quyết định số 04/QĐ-TTHĐND ngày 02 tháng 8 năm 2024 về việc thành lập Đoàn giám sát công tác quản lý, sử dụng tài sản công đối với phòng Giáo dục - Đào tạo và các trường học thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ quản lý;
Thực hiện Thông báo số 75/TB-ĐGS ngày 12/9/2024 của Trưởng Đoàn giám sát về lịch giám sát công tác quản lý, sử dụng tài sản công đối với phòng Giáo dục - Đào tạo và các trường học thuộc UBND thành phố Điện Biên Phủ quản lý;
Ngày 21 tháng 9 năm 2024, Đoàn giám sát công tác quản lý, sử dụng tài sản công đối với phòng Giáo dục – Đào tạo và các trường học thuộc UBND thành phố Điện Biên Phủ quản lý do đồng chí Trần Hữu Năm – Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại trường TH-THCS Thanh Trường về công tác quản lý và sử dụng tài sản công. Cùng tham gia buổi giám sát có lãnh đạo các ban của HĐND Thành phố,  lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ cùng cán bộ phụ trách công tác quản lý sử dụng tài sản công tham gia làm việc trực tiếp tại nhà trường.
Qua giám sát cho thấy trường TH-THCS Thanh Trường đã nghiêm chỉnh chấp hành việc quản lý, sử dụng tài sản công. Các trang thiết bị sau khi được đầu tư, mua sắm đã được sử dụng đúng mục đích; việc sửa chữa, thanh lý  tài sản đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Tài sản công của đơn vị đã được hạch toán, theo dõi trên sổ sách và phần mềm quản lý tài sản. Hàng năm đều ban hành các kế hoách, quy chế quản lý, sử dụng tài sản đầy đủ kịp thời, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và tình hình thực tế của đơn vị.
Cơ sở vật chất nhà trường, các phòng làm việc, phòng chức năng, bàn ghế, thiết bị dạy học… đầy đảm bảo công tác dạy và học. Trang thiết bị dạy học, các phòng chức năng được sử dụng thường xuyên, hợp lí trong giờ học, giáo viên tích cực sử dụng trang thiết bị được cấp, được đầu tư trong công tác giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã đóng góp ý kiến vào báo cáo của đơn vị nhà trường cũng như những nội dung cần bổ sung.
Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Trần Hữu Năm – Phó Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao việc Trường TH-THCS Thanh Trường đã triển khai thực hiện công tác quản lý, sử dụng tài sản công đúng quy định. Hàng năm công khai việc quản lý và sử dụng tài sản công; thực hiện đầy đủ việc bàn giao và kiểm kê tài sản. Đồng thời đề nghị nhà trường cần thực hiện tốt hơn nữa các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của thành phố về công tác quản lý tài sản công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương quản lý tài sản công; tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các bộ phận trong việc quản lý, sử dụng và bảo quản tài sản công; cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác tài sản trong hệ thống phần mềm và sổ theo dõi tài sản để xác định đánh giá hao mòn tài sản, khấu hao của các loại tài sản từ đó lập tờ trình đề nghị bổ sung các tài sản cần thiết cho công tác dạy và học, thực hiện các thủ tục pháp lý để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian sớm nhất.
Kết thúc buổi giám sát, các đồng chí trong đoàn đã tham quan cơ sở vật chất; việc bố trí sắp xếp phòng làm việc, phòng học, phòng chức năng và việc sử dụng các tài sản, thiết bị của các bộ phận phụ trách.
Một số hình ảnh của buổi làm việc của đoàn giám sát tại trường TH-THCS Thanh Trường


                        












 

Tác giả: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây