TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN, TUYÊN TRUYỀN VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ CỨU NẠN

Thứ tư - 27/09/2023 04:01
Sáng ngày 26/09/2023, Trường TH -THCS Thanh Trường đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC công an Tỉnh Điện Biên tổ chức buổi tập huấn và tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH cho tập thể CBGVNV và học sinh nhà trường.
TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN, TUYÊN TRUYỀN VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY  VÀ CỨU HỘ CỨU NẠN
         Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, bởi cháy nổ rất dễ xảy ra và nếu không có những biện pháp xử lí kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH trong nhà trường cũng như thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học về nâng cao nhận thức, kỹ năng chủ động, ứng phó kịp thời với các tình huống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ có thể xảy ra. Sáng ngày 26/09/2023, Trường TH -THCS Thanh Trường đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC công an Tỉnh Điện Biên tổ chức buổi tập huấn và tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH cho tập thể CBGVNV và học sinh nhà trường. Tại buổi hoạt động đồng chí thiếu tá Lê Văn Muôn, Phó đội trưởng đội PCCC – Công an tỉnh Điện Biên tuyên truyền về những nguyên nhân dẫn tới nguy cơ cháy nổ trong trường học như: do cháy lan từ nơi khác đến, do vi phạm quy định về PCCC; do sơ xuất bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt… Do vậy các biện pháp phòng chống cháy nổ nơi thường xuyên tập trung đông người như trường học cần đặc biệt quan tâm.
        Đồng chí Lê Văn Muôn nhấn mạnh: Để bảo đảm an toàn PCCC và thoát nạn khi cháy nổ cần phải: Quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt; thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế thiết bị điện và mạng điện hư hỏng; khi sử dụng bếp ga, bếp điện… phải có người giám sát; ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Với những hình ảnh tư liệu lồng ghép với các tình huống thực tế các cán bộ cảnh sát PCCC đã giới thiệu và hướng dẫn những kĩ năng cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ: thao tác ứng phó sự cố cháy nổ khi mới phát sinh, những cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy thông thường như bình chữa cháy xách tay dạng bột và khí CO2. Khi xảy ra cháy: Cần bình tĩnh thông báo cho mọi người biết và tìm cách thoát khỏi đám cháy nhanh nhất; không dùng thang máy để thoát nạn; khi di chuyển cần hạ thấp cơ thể, dùng khăn, vải ướt bịt mồm, mũi để tránh ngạt khói. Mỗi khối, lớp học cần có bình chữa cháy và bình tĩnh di chuyển thoát nạn theo đường cầu thang bộ khi có sự cố. Đối với các em học sinh cần nắm rõ kĩ năng thoát hiểm khi có cháy nổ xảy ra như: Ngửi thấy mùi khét hoặc trông thấy khói, lửa hay thấy chuông, đèn báo cháy mà không có người lớn bên cạnh thì phải tìm cách gọi ngay cho các chú lính cứu hỏa theo số điện thoại là 114. Nếu xảy ra sự cố về cháy, nổ ở trường học hay ở nhà, phải bình tĩnh làm theo sự chỉ dẫn của các thầy cô hay người lớn trong gia đình.
         Buổi tập huấn đã thành công tốt đẹp khi tập thể CBGVCNV và học sinh nhà trường được thực hiện với tình huống giả định về sự cố cháy nổ có thể xảy ra. Sau buổi tập huấn này, mỗi cán bộ giáo viên, học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, sống có trách nhiệm, góp phần quan trọng vào xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Để cháy, nổ không còn là hiểm họa cho toàn xã hội.
Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền











Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây