HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOẠI KHOÁ VỚI CHỦ ĐỀ "PHÒNG CHỐNG BỆNH ĐẬU MÙA VÀ KĨ NĂNG XỬ LÍ TÌNH HUỐNG KHI GẶP ĐUỐI NƯỚC, TAI NẠN THƯƠNG TÍCH"

Thứ ba - 17/10/2023 05:46
Ngày 16 tháng 10 năm 2023, trường THCS Trần Can đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tổ chức một buổi ngoại khóa đặc biệt với nội dung Phòng chống bệnh đậu mùa và kĩ năng xử lí tình huống khi gặp đuối nước, tai nạn thương tích.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOẠI KHOÁ  VỚI CHỦ ĐỀ "PHÒNG CHỐNG BỆNH ĐẬU MÙA VÀ KĨ NĂNG XỬ LÍ TÌNH HUỐNG KHI GẶP ĐUỐI NƯỚC, TAI NẠN THƯƠNG TÍCH"
         Trong những năm gần đây, việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh rất được chú trọng. Hoạt động đó không chỉ được thực hiện trong các hoạt động dạy và học trên lớp mà còn trong các buổi ngoại khóa rất hữu ích. Nhờ đó, nhà trường đã trang bị cho các em những kĩ năng sống rất thiết thực giúp các em biết ứng phó với tình huống nguy hiểm, biết phòng tránh tai nạn giao thông, biết chăm sóc và bảo vệ bản thân….
          Với tinh thần đó, sáng thứ hai, ngày 16 tháng 10 năm 2023, trường THCS Trần Can đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tổ chức một buổi ngoại khóa đặc biệt với nội dung Phòng chống bệnh đậu mùa và kĩ năng xử lí tình huống khi gặp đuối nước, tai nạn thương tích. Buổi ngoại khóa do đoàn công tác gồm các bác sĩ của Trung tâm Y tế thành phố trực tiếp thực hiện thực hiện, trong đó  bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ làm trưởng đoàn. Buổi ngoại khóa này đã thu hút sự tham gia đông đảo của tất cả các thầy cô giáo, các em học sinh trường THCS Trần Can.
          Tại tiết học đặc biệt này, kết hợp với việc phát tờ rơi, bác sĩ  Quàng Văn Hải đã tuyên truyền với các em về dịch bênh đậu mùa. Thông qua đó, các em đã được hiểu biết về nguyên nhân mắc bệnh, triệu chứng, và đặc biệt các em đã được trang bị kĩ năng phòng tránh bệnh đậu mùa. Trong khoảng thời gian giao mùa như hiện nay, khi mà các loại dịch bệnh có điều kiện để lây lan và bùng phát mạnh thì việc cung cấp kiến thức cũng như nâng cao kĩ năng phòng chống bệnh tật, cụ thể là bệnh đậu mùa là một việc làm rất có ý nghĩa.
          Đặc biệt, trong buổi ngoại khóa có ý nghĩa quan trọng này, bằng cách làm bài bản và hấp dẫn, bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh cùng các thành viên trong đoàn đã trực tiếp tuyên truyền cho các em kĩ năng phòng tránh, kĩ năng sơ cứu khi gặp đuối nước cũng như khi gặp các tai nạn thương tích. Nhờ đó, các em học sinh trường THCS Trần Can đã được học cách để ứng phó với các tình huống nguy hiểm rất hay xảy ra trong cuộc sống như đuối nước, tai nạn giao thông, hóc dị vật, cũng như các tai nạn thương tích thường gặp khác. Bằng các ví dụ cụ thể, hấp dẫn, cùng phần trao đổi trực tiếp với học sinh, các bác sĩ trong đoàn công tác đã giúp các em hiểu được nguyên tắc đảm bảo an toàn cho bản thân, cho người gặp nạn khi gặp các tình huống nguy hiểm; hiểu được việc gì cần làm ngay, sơ cứu như thế nào để cứu được bệnh nhân bị hóc dị vật,  bị đuối nước, bị tai nạn thương tích. Tại sân trường, các em học sinh không chỉ được hướng dẫn mà còn được thực hành kĩ năng cấp cứu khẩn cấp cho nạn nhân đuối nước, kĩ năng nẹp cố định cho bệnh nhân bị thương ở chân, tay, kĩ năng băng bó vết thương cho nạn nhân bị thương ở phần đầu…Các kĩ năng này vô cùng cần thiết cho các em học sinh cũng như tất cả mọi người trong suốt cả cuộc đời  khi gặp các tình huống khẩn cấp như trên. Hay nói một cách khác, những kiến thức quý giá này đôi khi còn quyết định sự sống còn của con người khi gặp các tình huống nguy hiểm.
          Buổi tuyên truyền diễn ra trong thời gian không dài những đã nhận được sự tham gia rất tích cực của các em học sinh trường THCS Trần Can. Cảm ơn các bác sĩ của Trung tâm Y tế thành phố đã cho các em những kiến thức cần thiết về bệnh đậu mùa, trang bị cho các em những kĩ năng vàng để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như để cứu người bị nạn trong những tình huống nguy hiểm của cuộc sống. Chúng tôi tin rằng những kiến thức, kĩ năng các em học được hôm nay sẽ là hành trang theo các em suốt cả cuộc đời.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI NGOẠI KHÓA








Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây