TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG VINH DỰ ĐƯỢC CHỌN LÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC LỄ KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023 VỚI CHỦ ĐỀ “XÂY DỰNG NĂNG LỰC TỰ HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ”

Thứ ba - 03/10/2023 05:41
TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG VINH DỰ ĐƯỢC CHỌN LÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC LỄ KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023 VỚI CHỦ ĐỀ “XÂY DỰNG NĂNG LỰC TỰ HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ”
Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy "Xã hội càng đi tới, công việc càng nhiều, máy móc tinh xảo, mình không chịu học thì lạc hậu". Như vậy, học tập hiện nay là một nhu cầu cấp thiết của mỗi cá nhân để thích nghi với sự phát triển toàn diện của xã hội và cũng để khẳng định giá trị nhân văn trong xu thế toàn cầu hóa. Triết lí giáo dục đã nói: Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định và học suốt đời. Chính vì thế chúng ta càng cần phải học, học liên tục, học suốt đời, học ở trường, học trong cuộc sống, học theo tinh thần của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Trong việc học phải lấy tự học làm cốt”. Do vậy việc học tập, áp dụng các kiến thức, kỹ năng ứng dụng thực hành góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức và việc học tập của học sinh là việc làm thiết thực, ý nghĩa.
Thực hiện kế hoạch số 2219/KH-UBND, ngày 25 tháng 09 năm 2023 của UBND Thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 27 năm, ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (02.10.1996 - 02.10.2023); chào mừng các ngày lễ lớn, được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố. Trường TH-THCS Thanh Trường vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề: "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra từ ngày 02/10 đến ngày 8/10/2023 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần thực hiện thành công phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.
Phát biểu khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, Nhà giáo ưu tú Đào Hoài Nam - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ chỉ rõ: Phong trào học tập suốt đời trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên thời gian qua diễn ra sôi nổi và đạt nhiều kết quả tốt. Thay mặt UBND thành phố, đồng chí yêu cầu các đơn vị nhà trường tiếp tục đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số; trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu cho các thư viện, đặc biệt là thư viện số, khuyến khích các thư viện hợp tác chia sẻ tài nguyên để triển khai hiệu quả hoạt động khuyến đọc, các mô hình đọc sách, chia sẻ tri thức nhằm nuôi dưỡng thói quen đọc sách, xây dựng năng lực tự học cho mọi người … Đồng thời tuyên truyền, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tiếp tục tận dụng mọi cơ hội học tập, tự học trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, mong muốn các em học sinh hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội; tận dụng thời gian, cơ hội, sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng như radio, tivi, báo chí, sách, tài liệu học tập, thông tin mạng..., để không ngừng vươn lên học tập tốt. Biết vận dụng kiến thức đã học tập vào thực tiễn cuộc sống.
Nhấn mạnh về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người đồng chí Nguyễn Thị Phương - Phó chủ tịch Hội Khuyến học thành phố đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý báu, hữu ích giúp các nhà trường hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường ngày càng phát triển hơn nữa.
Để hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời thay mặt cho các đơn vị nhà trường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Dương Thị Hoa - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường TH- THCS Thanh Trường đã nêu rõ trong những năm vừa qua với bề dày thành tích đạt được, thầy và trò ngành GDĐT thành phố Điện Biên Phủ đã và đang thực hiện nghiêm túc các hoạt động dạy và học, những nội dung cụ thể trong chương trình Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 sẽ được cụ thể hóa theo chương trình kế hoạch đề ra. Đặc biệt với việc tự học trong kỷ nguyên số lại vô cùng quan trọng vì sự thay đổi liên tục của công nghệ sẽ mang tới tính cạnh tranh khốc liệt qua đó giúp con người có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn và nhanh hơn đồng thời tăng tính chuyên nghiệp của người học sẽ hình thành nên con người năng động, chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả.
Đại diện cho giáo viên và học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ cô giáo Vương Thị Hoà - Giáo viên Trường THCS Trần Can, em Lường Thị Xuân - học sinh lớp 12C3 Trường PTDTNT Tỉnh Điện Biên cũng đã chia sẻ kinh nghiệm học tập với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.  Những chia sẻ của cô và trò đều đều là những kinh nghiệm học tập của bản thân, khẳng định tinh thần học tập theo lời dạy của Khổng Tử" Học không biết chán, dạy không biết mỏi", với triết lí đó thầy cô và các em học sinh sẽ đưa vào thực hiện bằng việc làm thiết thực đồng thời cũng thể hiện quyết tâm thực tốt việc tự học, nâng cao năng lực tự học trong kỷ nguyên số.  
Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 với mong muốn chia sẻ thêm nguồn tri thức cho thư viện nhà trường. Thư viện tỉnh Điện Biên đã trao tặng nhiều đầu sách cho Trường TH - THCS Thanh Trường qua đó tạo điều kiện cho thầy và trò nhà trường có nguồn tư liệu phong phú phục vụ cho công tác dạy và học.
Kết thúc Lễ khai mạc và hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể thầy cô và học trò nhà trường đã thăm quan, triển lãm những khu trưng bày sách của thư viện tỉnh Điện Biên, Trường TH – THCS Thanh Trường và trao đổi những nguồn kiến thức vô tận mà tài nguyên sách đưa đến.
Buổi lễ phát động và hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” tổ chức tại địa điểm Trường TH-THCS Thanh Trường diễn ra trong khí thế trang trọng vui tươi, phấn khởi và đầy ý nghĩa. Qua đó lan tỏa thông điệp của tuần lễ khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập hiệu quả kết nối trên nền tảng số cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn thành phố nói chung và Trường TH – THCS Thanh Trường nói riêng.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI LỄ




















Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây