CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 02 THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ CỤM LẦN THỨ HAI

Thứ hai - 23/09/2024 09:50
Ngày 20 tháng 9 năm 2024, cụm chuyên môn số 02 đã tổ chức thành công chuyên đề cụm lần thứ hai, năm học 2024-2025.
CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 02  THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ CỤM LẦN THỨ HAI
Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục Thành phố Điện Biên Phủ, thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024-2025, ngày 20 tháng 9 năm 2024, cụm chuyên môn số 02 gồm 6 trường: Tiểu học Him Lam, Tiểu học Tô Vĩnh Diện, Tiểu học và THCS Thanh Minh, Tiểu học số 1 Nà Nhạn, Tiểu học Tà Cáng, Tiểu học Pá Khoang đã tổ chức thành công chuyên đề cụm môn Tiếng Việt và môn Khoa học lớp 5 thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 Đến dự và chỉ đạo nội dung sinh hoạt chuyên môn có đồng chí: Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng nhóm chuyên môn Tiểu học, các đồng chí chuyên viên cấp tiểu học phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Tham dự buổi chuyên đề còn có đông đủ 61 đồng chí là cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó và giáo viên trực tiếp giảng dạy khối 4+ 5 của cụm chuyên môn số 2 đến tham dự.     
         Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí chuyên viên phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, các trường đã được dự giờ 1tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 5, Bài 3: Tuổi ngựa (tiết 3) do cô giáo Vũ Thị Nga - trường Tiểu học Him Lam thực hiện và 1 tiết dạy môn Khoa học lớp 5, Bài 3: Dung dịch và hỗn hợp (tiết 1) do cô giáo Trần Thị Như Tình - trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện thực hiện. Cả 2 tiết dạy đã thể hiện thành công  phương pháp và hình thức tổ chức dạy học đúng theo quan điểm chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Thông qua nội dung thảo luận chia sẻ về tiết dạy, hầu hết các đồng chí đều đánh giá rất cao với quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học đã được thể hiện qua tiết dạy. Các đồng chí về dự giờ rất tâm đắc với hình thức tổ chức dạy học đã giúp học sinh được tự do sáng tạo các tình tiết trong câu chuyện thông qua hoạt động lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo của môn Tiếng Việt, các em đã được tự tay làm thí nghiệm tạo ra những sản phẩm là dung dịch và hỗn hợp từ những nguyên liệu, dụng cụ sẵn có trong cuộc sống để trải nghiệm thông qua phương pháp bàn tay nặn bột của môn Khoa học
Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn cụm số 2, đồng chí Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng nhóm chuyên môn - Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã ghi nhận sự cố gắng của cụm chuyên môn, của hai nhà trường đã thực hiện 02 tiết dạy và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của 02 giáo viên thực hiện tiết dạy minh hoạ. Đồng thời  đồng chí cũng rút kinh nghiệm và tư vấn cho các nhà trường cần vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy tổ chức dạy học sao cho phù hợp đối tượng học sinh và đặc điểm của học sinh từng trường, nhằm đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018. Qua phần thảo luận, cụm đã thống nhất được quy trình giảng dạy cho 2 tiết dạy, tuy nhiên tuỳ từng tình hình thực tế mà các trường tổ chức sao cho linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh của lớp chủ nhiệm để giúp học sinh đạt được các kiến thức, năng lực, phẩm chất theo mục tiêu bài học.
Buổi sinh hoạt hoạt chuyên môn thật sự có ý nghĩa. Đây cũng là dịp để cán bộ quản lý và giáo viên các trường có điều kiện được học hỏi, chia sẻ tích lũy thêm những kiến thức và kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Kết thúc buổi chuyên đề, mỗi một thành viên tham dự đều có sự quyết tâm học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn, sẵn sàng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm học 2024 – 2025.
 
Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn


















Tác giả: Nhóm chuyên môn cụm số 2.

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây