BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC THI ĐUA – KHEN THƯỞNG VÀ HOẠT ĐỘNG SÁNG KIẾN HÈ 2024

Thứ sáu - 16/08/2024 03:30
BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC THI ĐUA – KHEN THƯỞNG VÀ HOẠT ĐỘNG SÁNG KIẾN HÈ 2024
     Để kịp thời quán triệt, triển khai các nội dung của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022, hoạt động sáng kiên và các văn bản hướng dẫn thi hành; tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua và nâng cao năng lực cho đội ngũ viên chức, người làm công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị góp phần nâng cao chất lượng công tác Thi đua, khen thưởng tại các đơn vị trường trên địa bàn thành phố.
      Ngày 13/8/2024, phòng Giáo dục và Đào tạo đã mời Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnhSở Khoa học và Công nghệ tỉnh về tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng và hoạt động sáng kiến.
      Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trường tiểu học, TH-THCS, THCS trên địa bàn thành phố.

      Hội nghị đã được nghe đồng chí Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng nghiệp vụ Thi đua - Khen thưởng, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh triển khai những nội dung cơ bản Luật thi đua, khen thưởng số 06/2022/QH15, ngày 15/6/ 2022 của Quốc hội; Thông tư số 01/2024/TT - BNV, ngày 24/2/2024 của Bộ Nội vụ về Quy định biện pháp thi hành Luật thi đua, khen thường và Nghị định số 98/2023/NĐ-CP, ngày 31/12/2023 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng; Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 của UBND tỉnh quy định về công tác Thi đua, khen thưởng trên địa địa bàn tỉnh Điện Biên và các văn bản hướng dẫn liên quan. Thông qua buổi bồi dưỡng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác Thi đua, Khen thưởng trong các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố, đồng thời nhằm thực hiện tốt Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2022 và các văn bản của Trung ương, của Tỉnh về Thi đua, khen thưởng. Qua Hội nghị lần này các đại biểu được trang bị thêm những vấn đề cơ bản trong công tác thi đua, khen thưởng từ đó có những biện pháp cụ thể, tham mưu với các cấp lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng tại đơn vị ngày ngày chất lượng hơn.

        Chiều cùng ngày, đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo viên Nguyễn Thị Hương - Chuyên viên phụ trách Sở hữu trí tuệ phòng Quản lý Công nghệ - An toàn bức xạ, hạt nhân - sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh giới thiệu, phổ biến những nội dung cơ bản về tổng quan hệ thống pháp luật quy định về hoạt động sáng kiến; hướng dẫn triển khai, thực hiện công tác sáng kiến tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, các đồng chí tham gia hội nghị cũng trao đổi, nêu những ý kiến, vướng mắc để thảo luận, giải đáp, hướng dẫn. Hội nghị tập huấn kiến thức về hoạt động sáng kiến được tổ chức nhằm cụ thể hóa quy trình, hồ sơ thủ tục và thực hiện quy định về hoạt động sáng kiến. Từ đó, góp phần nâng cao tỷ lệ sáng kiến được công nhận, khuyến khích thúc đẩy phong trào sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác và đẩy mạnh công tác thi đua - khen thưởng trên địa bàn thành phố.
File đính kèm

Tác giả: Khúc Phương Loan

Nguồn tin: Khúc Phương Loan - Phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây