DỰ ÁN NUÔI EM – NÂNG BƯỚC EM ĐẾN TRƯỜNG

Thứ hai - 03/04/2023 03:04
Dự án Nuôi em - được triển khai tại thành phố Điện Biên Phủ từ tháng 10 năm 2020. Năm học 2022 - 2023 là năm học thứ hai thành phố Điện Biên phủ được hưởng thụ dự án này.
DỰ ÁN NUÔI EM – NÂNG BƯỚC EM ĐẾN TRƯỜNG
        Dự án Nuôi em - được triển khai tại thành phố Điện Biên Phủ từ tháng 10 năm 2020. Năm học 2022 - 2023 là năm học thứ hai thành phố Điện Biên phủ được hưởng thụ dự án này. Với tổng số 2.153 trẻ em, học sinh (trong đó Mầm non: 1.124 trẻ, tiểu học: 694 học sinh, THCS: 335 học sinh) là học sinh nghèo sinh sống tại các xã khó khăn, không thuận lợi về giao thông và thiếu thốn về các điều kiện sinh hoạt nhưng không đủ các điều kiện cần thiết để được hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước và cũng không được các cá nhân hay tổ chức nào nhận hỗ trợ. Vì vậy các em hay nghỉ học dẫn đến ảnh hưởng tới kết quả học tập của các em. Dự án hỗ trợ đối với trẻ mầm non 6.800đ/bữa ăn; đối với học sinh tiểu học, THCS 6.800đ/bữa ăn. Dự án giúp các em nhỏ có bữa bán trú, cũng như tạo động lực để cha mẹ cho các em tới trường. Đồng thời cũng hỗ trợ thầy cô các xã vùng khó khăn của ngành Giáo dục thành phố trong công tác vận động các em đến trường. Nhờ đó, với sự tài trợ của Dự án, tỷ lệ đi học chuyên cần của học sinh được nâng cao đáng kể.
        Không chỉ hỗ trợ bữa ăn học đường, dự án còn hỗ trợ áo ấm, bình lọc nước cho các em học sinh. Năm học 2022-2023 tổng số học sinh được tặng áo ấm năm học là 869 trẻ (Mầm non: 432 trẻ, Tiểu học: 340 học sinh, THCS: 97 học sinh) và 32 bình lọc nước cho trẻ Mầm non. Đây là những hoạt động nhân văn, kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt có thêm động lực để yên tâm đến lớp, đến trường, nuôi dưỡng ước mơ.
        Mong rằng trong thời gian tới dự án sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều các cá nhân, mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm tham gia, để có thêm nhiều em học sinh được hỗ trợ, góp phần giảm thiều tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, đặc biệt học sinh ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ DỰ ÁN





Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây