Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ tích cực tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học chống dịch Covid-19

Thứ hai - 29/11/2021 02:24
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây ra, để giúp học sinh học nối tiếp các kiến thức học kì I trong thời gian nghỉ học. Thực hiện công văn số 1409/PGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc điều chỉnh thời gian tạm dừng đến trường của trẻ em mầm non, học sinh TH,THCS để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thực hiện phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học",
Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ tích cực tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học chống dịch Covid-19

                Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây ra, để giúp học sinh học nối tiếp các kiến thức học kì I trong thời gian nghỉ học. Thực hiện công văn số 1409/PGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc điều chỉnh thời gian tạm dừng đến trường của trẻ em mầm non, học sinh TH,THCS để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thực hiện phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học", thực hiện hiệu quả kịch bản đã xây dựng. Duy trì thông tin liên lạc giữa nhà trường với học sinh và gia đình học sinh để quản lý hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, tổ chức dạy học trực tuyến hoặc bằng các hình thức khác phù hợp với thực tế của nhà trường. Ban giám hiệu trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã chỉ đạo tổ chức dạy học trực tuyến, triển khai đồng loạt, tất cả các bộ môn từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 trong toàn trường kể từ ngày 22/11/2021.

               Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng Kế hoạch dạy học cụ thể với từng khối lớp, tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm học trực tuyến cho giáo viên, hướng dẫn học sinh học online, giáo viên tham khảo chủ động lựa chọn sử dụng khoa học, hiệu quả phù hợp với đối tượng học sinh của lớp mình. Khi dịch xảy ra, nhà trường đã chỉ đạo tổ chức họp trực tuyến toàn thể giáo viên, thống nhất nội dung và phương pháp hình thức sao cho việc dạy học online phù hợp và hiệu quả cao nhất. Căn cứ theo chương trình kế hoạch dạy học, nhà trường chỉ đạo các tổ khối lên kế hoạch dạy học tổng thể, thời khóa biểu, biên soạn nội dung các bài giảng ở tất cả các môn học như Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Tiếng Anh, Tin học, các môn năng khiếu khác với hình thức đa dạng phù hợp với từng môn học như quay video clip hướng dẫn, sử dụng bài giảng E-learning phù hợp trên Internet gửi cho học sinh, tích hợp phần mềm tương tác trực tuyến Zoom Cloud Meeting hay sử dụng lớp học trên mạng OnlineMath. Các bài giảng đều được các thầy cô giáo đầu tư nghiên cứu soạn thảo công phu, trước khi  triển khai về các lớp đều được thông qua tổ khối chuyên môn và không giao chồng chéo một dạng bài tập của nhiều trang khác nhau gây áp lực cho học sinh; kế hoạch dạy học, clip bài giảng của các bộ môn đều được rà soát, phê duyệt của Tổ trưởng và Phó Hiệu trưởng phụ trách trước khi dạy.

         Tất cả thời gian học của các lớp dựa trên thống nhất của đa số PHHS và GVCN. HS nào không tham gia được học trực tuyến thì GV gửi Nội dung bài học cho HS xem lại và thực hành làm bài tập hoặc giao phiếu bài tập, sau đó gửi sản phẩm lại cho GV kiểm tra góp ý, phần nào chưa hiểu có thể điện thoại yêu cầu GV giúp đỡ. Đảm bảo không một học sinh bị bỏ quên trong khi nghỉ phòng dịch covid 19. Việc duy trì học tập  giúp các em học sinh giữ được thói quen học tập, không bị gián đoạn kiến thức, tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với phụ huynh học sinh trong việc quản lý con em trong thời gian nghỉ học.

             Việc triển khai việc dạy học trực tuyến trong nhà trường được 44/45 giáo viên tích cực tham gia dạy trực tuyến (1 giáo viên là F1 không tham gia dạy trực tuyến), số lượng học sinh tham gia  học trực tuyến  là  1241/1302 HS, đạt  tỉ lệ 95,3%. BGH nhà trường đã quản lí việc dạy học và dự giờ online một số tiết học.

              Bên cạnh những kết quả đạt được, việc dạy học online của nhà trường còn gặp một số khó khăn như:  một số phụ huynh không thành thạo việc cài đặt, đường truyền Internet không ổn định, học sinh lứa tuổi tiểu học còn kém tập trung và tương tác chậm qua phần mềm.

            Mặc dù còn gặp khó khăn trong quá trình dạy học trực tuyến, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ và tinh thần quyết tâm cao, tập thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học online, giúp các em học sinh vừa đảm bảo an toàn qua mùa dịch, vừa tiếp thu được kiến thức. Đảm bảo tiến độ chương trình các môn học.

Một số hình ảnh của nhà trường















 

Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - ĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây