Đoàn Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phát động phong trào vẽ tranh với chủ đề “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” tại trường Tiểu học Him Lam thành phố Điện Biên Phủ

Thứ hai - 22/04/2024 23:21
Đoàn Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phát động phong trào vẽ tranh với chủ đề “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” tại trường Tiểu học Him Lam thành phố Điện Biên Phủ
        Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đoàn Liên hiệp các Hội Văn   học nghệ thuật Việt Nam tổ chức chương trình hành hương “Qua Miền Tây Bắc - Về với Điện Biên. Đoàn đã đến thăm trường Tiểu học Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Hoan Hô chiến sỹ Điện Biên”.
        Về dự buổi gặp mặt và phát động cuộc thi vẽ tranh có PGS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; nhà báo nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sĩ Minh – Phó chủ tịch thường trực Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; Nhà văn nhà báo Hoàng Dự Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; Nhà báo, nhà Biên kịch, nhà thơ: Đỗ Quảng, cố vấn Tổng biên tập Thời báo văn học nghệ thuật và các văn nghệ sĩ tiêu biểu của Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam. Tham dự buổi gặp mặt còn có đ/c Trần Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Điện Biên; đ/c Nguyễn Hồng Ngọc – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ; các đ/c trong Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh trường tiểu học Him Lam.
        Nhà báo Hoàng Dự, Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật, Thay mặt Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn học nghệ thuật và Thời báo Văn học nghệ thuật lên Phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tầm vóc, ý nghĩa của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Thông qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn với sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, vì tổ quốc và khơi dậy đam mê sáng tạo nghệ thuật của thế hệ trẻ.
       Thay mặt nhà trường, cô giáo Đinh Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng đã lên hưởng ứng cuộc thi. Cô kêu gọi tất cả các em học sinh nhà trường hãy tiếp tục và tích cực hơn nữa tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Thông qua cuộc thi này, cô mong muốn các em học sinh hãy mạnh dạn bày tỏ tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn đối với những anh hùng dân tộc, tới con người và vùng đất Điện Biên thân yêu, vẽ nên được những phong cảnh đẹp, những nét văn hóa tiêu biểu của con người Điện Biên, thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về những đổi thay của Điện Biên hôm nay.
       Đại diện cho học sinh nhà trường, em Đỗ Kim Ngân- Học sinh lớp 4A6 đã nói lên suy nghĩ của mình. Thông qua bức vẽ, các em muốn thể hiện sự biết ơn, trân trọng của thế hệ trẻ với những chiến công của các Anh hùng, Liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giải phóng Điện Biên. Sự hi sinh xương máu đó được đánh đổi để hôm nay các em được sống trong hòa bình, ấm no, được cắp sách đến trường. Tiếp nối tinh thần cách mạng yêu nước của thế hệ cha ông, lớp trẻ các em sẽ luôn ghi nhớ về lịch sử vẻ vang của dân tộc.
      Cũng nhân dịp này, nhà trường đã nhận được nhiều món quà ý nghĩa: Chủ tịch Đỗ Hồng Quân tặng quà của Liên hiệp các Hội VHNT VN; Ông Châu La Việt tặng quà của Đại tá Lê Hãn, con trai của Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; Nhà báo, nhà Biên kịch, nhà thơ Đỗ Quảng tặng quà của Ban Giám hiệu Trường THPT Duy Tân, quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh; Ông Hoàng Dự, Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi tặng quà của BTC cuộc thi. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, xúc động, đầm ấm và đầy ý nghĩa. Xin trân trọng cảm ơn tình cảm và những món quà ý nghĩa mà Đoàn đã dành cho nhà trường.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI VẼ TRANH


















Tác giả: Trường tiểu học Him Lam

Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây