Cụm trường mầm non 7/5 sôi nổi các hoạt động tại Giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” năm học 2023-2024

Chủ nhật - 17/03/2024 21:24
Trong hai ngày 14 và 15 tháng 3 năm 2024, tại khuôn viên trường mầm non 7/5 đã tổ chức Giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” cấp Cụm trường, năm học 2023-2024. Tham gia giao lưu có các trường: Trường MN 7/5, MN Hoa Ban, MN Thanh Trường, MN Him Lam, MN Thanh Bình, MN Hoa Mai, MN Noong Bua.
Cụm trường mầm non 7/5 sôi nổi các hoạt động  tại Giao lưu “Bé với ngày hội văn hóa dân tộc” năm học 2023-2024
    Đến dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Phúc - Hiệu trưởng trường mầm non 7/5 - Cụm trưởng cùng các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh mẫu giáo thuộc 07 trường mầm non trong toàn Cụm.
     Trong khuôn khổ Ngày hội, hơn 200 học sinh của các trường đã tham gia 03 nội dung, đó là: Nội dung chung sức, nội dung năng khiếu và nội dung trình diễn trang phục dân tộc. Các nội dung được chuẩn bị và dàn dựng công phu, hoành tráng, đa sắc màu với chủ đề ca ngợi Bác Hồ muôn vàn kính yêu, dân tộc Tây Bắc và quê hương đất nước con người Điện Biên. 
Đối với nội dung Chung sức, các bé đã tham 03 trò chơi: Trò chơi “Đổi khăn – Dân tộc Thái”; trò  chơi “Ném pao – Dân tộc Mông” và trò chơi dân gian “Kéo mo cau”. Ở nội dung Năng khiếu, các bé thể hiện xuất sắc các bài hát, điệu múa dưới nhiều hình thức như tốp, đơn, đôi, … Nội dung trình diễn trang phục dân tộc thật ấn tượng không chỉ bởi trang phục mà còn ánh lên sự mạnh dạn, tự tin, có phần chuyên nghiệp của các bé. Các nội dung được diễn ra sôi nổi, hào hứng với tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo phụ huynh, cô giáo và học sinh.
     Màn Nhảy sạp trong vòng xòe đoàn kết dưới sự uyển chuyển của các cô giáo, các bậc phụ huynh và cháu học sinh đã kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đánh giá cao công tác chuẩn bị, phối hợp và tổ chức của các nhà trường góp phần để Ngày hội thành công tốt đẹp và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh của các trường mầm non trong Cụm. Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba cho nội dung trình diễn trang phục dân tộc cũng như thể loại ca, múa và các trò chơi trong Ngày hội.
      Đây là một trong những biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh tham gia vào việc giáo dục trẻ phát huy giá trị văn hóa dân tộc, văn hóa địa phương. Đưa một số nét đẹp của văn hóa dân tộc đến với trẻ một cách gần gũi và tự nhiên nhất.
      Hy vọng qua đó sẽ hình thành ở trẻ lòng tự hào dân tộc, khơi dậy ý thức giữ gìn, bảo vệ các giá trị văn hóa địa phương. Phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, hỗ trợ, chia sẻ giữa các trường mầm non trong thành phố Điện Biên Phủ thân yêu./.
Một số hình ảnh tại Ngày hội






































 

Tác giả: Nguyễn Thị Lý – Phó hiệu trưởng Trường mầm non 7/5

Nguồn tin: Trường Mầm non 7.5 thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 57 trong 12 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây