TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)

Chủ nhật - 20/11/2022 08:50
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Trường Tiểu học Him Lam đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này, tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi cho giáo viên và học sinh.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)
          Mở đầu cho chuỗi hoạt động là Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, hào hứng, mang hết tâm huyết của giáo viên chủ nhiệm, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Cũng trong cuộc thi, giáo viên chủ nhiệm đã sử dụng công nghệ thông tin thành thạo hơn, biết vận dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm. Nhiều giáo viên đầu tư nghiên cứu đưa ra những ý tưởng sáng tạo áp dụng rất phù hợp với đối tượng học sinh và Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiết dạy được giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy – học, đảm bảo tính khoa học, phù hợp với nội dung tiết sinh hoạt thực tế trên lớp tạo điều kiện để học sinh hình thành phẩm chất và năng lực.
Tiếp theo là Hội thi chữ viết đẹp cấp trường của giáo viên. Một hoạt động cũng được các thầy cô hưởng ứng sôi nổi và hào hứng để hướng tới kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây cũng là dịp để các thầy cô thể hiện năng khiếu trình bày bảng và trao đổi kinh nghiệm về chữ viết, phát huy vai trò và trách nhiệm của người giáo viên; động viên, khích lệ các thầy, cô giáo chăm lo rèn luyện chữ viết cho học sinh một cách thường xuyên. Các thầy cô rất hào hứng tham gia và đạt được kết quả tốt đẹp.
        Song song với các hoạt động của giáo viên, trường Tiểu học Him Lam đã phát động học sinh khối 4, khối 5 làm báo tường tri ân thầy cô; khối 1;2;3 làm thiệp chúc mừng các thầy cô giáo. Tất cả các em học sinh hưởng ứng tích cực, đã cùng nhau làm và trang trí những tờ báo tường  đẹp, ý nghĩa với thông điệp “Uống nước nhớ nguồn”, “Tri Ân Thầy Cô”, “Người Lái Đò Thầm Lặng”, “Ơn Thầy”, ... Các thiệp chúc mừng cũng được các em học sinh  khối 1;2;3 tạo ra các sản phẩm rất cầu kỳ, có tính nghệ thuật và sáng tạo cao. Qua hoạt động này, các em phát huy năng khiếu viết, vẽ, được học hỏi nhiều điều, hiểu biết thêm về những bài thơ, ca dao, tục ngữ, truyện... Mỗi nét vẽ đều chứa đựng tình cảm của các họa sĩ nhí thể hiện tình cảm với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, chắp cánh dìu dắt mình lớn lên và đó cũng là thời gian để suy ngẫm, để nhớ về những kỉ niệm với thầy cô đáng kính, là những hình ảnh thân thương, không thể nào quên... Điểm mới của cuộc thi là hình thức trình bày không theo khuôn mẫu nên đã phát huy tính sáng tạo của học sinh, các em đã tạo ra được những sản phẩm thật độc đáo và mang ý nghĩa giáo dục rất lớn.
         Đặc biệt, các em được tham gia buổi Trải nghiệm với chủ đề:  “Nhớ ơn thầy cô”. Buổi trải nghiệm gồm 2 nội dung: Nội dung thứ nhất các em được tham gia cuộc thi hát, Kể chuyện hay đọc thơ về thầy cô giáo. Bằng những lời ca tiếng hát, những câu thơ ngắn hay những câu chuyện xúc động các em học sinh đã  thể hiện tấm lòng của mình với thầy cô; nội dung thứ hai là phần vẽ tranh của các em học sinh khối lớp 3;4 5. Với sự sáng tạo, niềm đam mê nghệ thuật và tình yêu với thầy cô, bạn bè và ngôi trường, các bạn học sinh đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo với những bức họa tuyệt đẹp. Mỗi bức tranh mang một màu sắc, một xúc cảm khác nhau nhưng đều toát lên vẻ đẹp của thầy cô trong giảng dạy, chăm sóc học sinh; ước vọng của các em về ngôi trường, về tình thầy trò, tình bạn chân thành, thắm thiết. Từ đó, nâng cao nhận thức, giáo dục ý thức, đạo đức cho các em về tình thầy trò.
          Vào sáng ngày 18/11/2022, nhà trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và tri ân thế hệ các thầy cô giáo đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.
Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của trường Tiểu học Him Lam diễn ra một cách thiết thực, trang trọng, có ý nghĩa giáo dục và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, học sinh. Các hoạt động nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, giáo dục cho học sinh lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo, đồng thời tạo động lực, kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo khắc phục khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, ứng xử sư phạm, phẩm chất đạo đức nhà giáo; nâng cao ý thức, trách nhiệm và vinh dự của người giáo viên để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH























Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây