Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ tổ chức tiết đọc thư viện tại buổi sinh hoạt chuyên môn cụm trường tiểu học Năm học 2022-2023

Thứ sáu - 09/12/2022 08:50
Trường Tiểu học Hà Nội -  Điện Biên Phủ tổ chức tiết đọc thư viện  tại buổi sinh hoạt chuyên môn cụm trường tiểu học  Năm học 2022-2023

           Nhằm cùng nhau trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn trong công tác tổ chức tiết đọc thư viện, ngày 09/12/2022 trong nội dung sinh hoạt chuyên môn cụm, trường Tiểu học Hà Nội-Điện Biên Phủ tổ chức tiết đọc thư viện đối với học sinh lớp 5. Về dự và chỉ đạo tại điểm cầu chính có đồng chí Bùi Thị Thu Hiền- Phó trưởng phòng GD&ĐT cùng các đồng chí chuyên viên phụ trách cấp học. Ngoài ra, còn có 15 đồng chí là cán bộ quản lí và 45 thầy cô giáo đại diện cho các đơn vị trường tại điểm cầu chính, cùng toàn thể các đồng chí tại 17 điểm cầu của các trường triểu học và TH-THCS trên địa bàn thành phố.  
          Với mục tiêu duy trì và phát huy văn hoá đọc trong nhà trường, trong nhiều năm qua trường Tiểu học Hà Nội- Điện Biên Phủ nói riêng và các trường Tiểu học, TH-THCS trên địa bàn thành phố nói chung đã thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng và phát huy hiệu quả thư viện lớp học, thư viện xanh, thư viện thân thiện… Tuy nhiên tiết đọc thư viện trong quá trình dạy học còn gặp nhiều khó khăn.
           Nội dung của buổi sinh hoạt chuyên môn gồm 3 phần chính:
           1. Dự tiết đọc thư viện do cô giáo Phạm Thị Ngọc Quỳnh và 20 em học sinh lớp 5a1 thể hiện;
           2. Xem video giới thiệu về sách, ý nghĩa của việc đọc sách;
           3. Thảo luận, chia sẻ phương pháp, hình thức tổ chức trong tiết dạy đảm bảo phù hợp với đặc điểm từng trường.
          Trao đổi về tiết dạy, thầy và trò đã nhận được nhiều ý kiến ghi nhận về sự linh hoạt, sáng tạo; nội dung truyện phù hợp với đối tượng học sinh và gắn với chủ điểm của tháng. Đặc biệt qua tiết học giáo viên đã tạo cho các em niềm đam mê và yêu thích đọc sách.
        Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Bùi Thị Thu Hiền - Phó trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí Hoàng Bích Huệ - Chuyên viên phòng GD&ĐT nêu rõ vai trò, ý nghĩa của việc duy trì phát huy văn hoá đọc trong nhà trường. Đồng thời nhấn mạnh quy trình tiết đọc thư viện và sự linh hoạt trong quá trình dạy học để các đơn vị trường cùng nắm bắt và triển khai thực hiện một cách hiệu quả. 
          Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra nghiêm túc, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác giảng dạy. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt - học tốt, đặc biệt phát triển văn hóa đọc rộng rãi trong nhà trường./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIẾT DẠY
Hoạt động tiết dạy thư viện







Nguồn tin: Trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây