Trường Tiểu học Noong Bua tổ chức Hoạt động trải nghiệm: Vẽ tranh với chủ đề “Chú bộ đội của em”

Thứ hai - 19/12/2022 04:13
Hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), sáng ngày 19 tháng 12 năm 2022, trường Tiểu học Noong Bua đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm: Vẽ tranh với chủ đề “Chú bộ đội của em” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống 78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và hình ảnh người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi đội viên thiếu niên, nhi đồng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trường Tiểu học Noong Bua tổ chức Hoạt động trải nghiệm:  Vẽ tranh với chủ đề “Chú bộ đội của em”
        Đây là một hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục sâu sắc cho thiếu niên, nhi đồng về truyền thống xây dựng chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đồng thời, cũng là dịp để các em học sinh có cơ hội bày tỏ niềm tự hào, sự quý trọng dành cho các chú bộ đội, thể hiện ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, đồng thời giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của thiếu nhi quyết tâm học tập, noi gương tinh thần của các thế hệ thanh niên lớp trước và những tấm gương anh hùng tuổi trẻ.
       Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh trong toàn trường với gần 200 tác phẩm được hoàn thành trong thời gian 120 phút. Qua đánh giá của Ban giám khảo, các bài vẽ khá phong phú về thể loại, màu sắc tươi tắn, bố cục rõ ràng, ý tưởng hồn nhiên, trong sáng mà sâu sắc. Đặc biệt,  các bức vẽ đã khắc họa được hình ảnh chú bộ đội trong giai đoạn hiện nay: Chú bộ đội ngoài việc canh giữ biển trời, biên cương Tổ quốc còn chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân phòng chống covid-19, tham gia cứu hộ giúp dân… Qua các bài vẽ, các em còn gửi gắm được ước mơ của mình. Kết quả, ban giám khảo đã chọn ra được 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.
 
   
     Bằng các chất liệu màu sáp, màu dạ, sáp dầu, màu nước, giấy màu,... với những nét vẽ ngộ nghĩnh, các em đã tái hiện hình ảnh các cô, chú bộ đội làm nhiệm vụ vô cùng sinh động. Hội thi không chỉ nhằm mục đích khuyến khích tài năng, động viên và thúc đẩy phong trào mỹ thuật, mà còn định hướng cho các em ý thức học tập, phấn đấu vươn lên trở thành những công dân có ích cho xã hội; tạo điều kiện cho thiếu nhi có dịp giao lưu, học hỏi, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu cũng như suy nghĩ, tình cảm của mình về hình ảnh các chú bộ đội đang ngày đêm bảo vệ vững chắc, trọn vẹn chủ quyền vùng trời, vùng biển, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.  
Sau đây là một số hình ảnh












Nguồn tin: Trường tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây