Hội chợ xuân trưng bày và giới thiệu sản phẩm ngày tết quê em xuân Quý Mão 2023 tại trường THCS xã Nà Nhạn

Thứ tư - 11/01/2023 03:56
Ngày 10/01/2022, được sự nhất trí của BGH trường THCS xã Nà Nhạn, Công Đoàn trường kết hợp với Liên đội đã tổ chức “ Hội chợ xuân trưng bày và giới thiệu sản phẩm ngày tết quê em xuân Quý Mão 2023” vô cùng ý nghĩa và đặc sắc cho các em học sinh với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.
Hội chợ xuân trưng bày và giới thiệu sản phẩm ngày tết quê em xuân Quý Mão 2023 tại trường THCS xã Nà Nhạn

        Hội chợ đã thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh và học sinh nhà trường. Tại Hội chợ xuân, các gian hàng được  trang trí, trưng bày khéo léo, sáng tạo, hấp dẫn với nhiều gam màu đặc sắc, màu xanh của bánh chưng, màu đỏ của hoa đào, câu đối đã mang đến một không khí vui tươi, đầm ấm, đặc biệt là các mặt hàng nông sản do chính tay các bậc phu huynh vun trồng để các em đem đến trưng bày như: gạo nếp, hoa chuối rừng, lá rong, rau xanh các loại, cùng nhiều củ quả, bánh kẹo, sôi sắn, cơm lam được bàn bán tại các gian hàng rất phong phú. Ngoài ra, các học sinh còn được trực tiếp tham gia thi gói bánh chưng, trang trí gian hàng chợ quê, trưng bày trang trí mâm ngũ quả, các trò chơi dân gian đậm đà sắc xuân đã tạo nên bầu không khí hào hứng, vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt trong một số gian hàng các em đã sử dụng tiếng Anh trong trao đổi và mua bán hàng hóa.

         Nét đặc sắc của hội chợ xuân năm nay là gian hàng ẩm thực và gian hàng không đồng của các thầy cô giáo. Tại gian hàng ẩm thực các em được trải nghiệm làm các món ăn như nặn bánh trôi nước, kimpap, bỏng ngô,…Tại gian hàng không đồng các em tham gia vào trò chơi hái hoa dân chủ, và phần thưởng cho các em là những món quà vô cùng ý nghĩa và hữu ích như quần áo ấm, sách vở, bút,...

          Hội chợ xuân đã diễn ra thành công tốt đẹp khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Hội chợ xuân này đã góp phần vào quá trình giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống của ngày Tết cổ truyền, giúp cho học sinh cùng các phụ huynh đến đây được tham quan mua sắm, tham gia chơi các trò chơi dân gian cũng như thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị truyền thống và rất đặc trưng của vùng miền trong ngày tết.

         Hội chợ xuân 2023  là một hoạt động ý nghĩa mà trường THCS xã Nà Nhạn dành tặng cho các em học sinh nhân dịp đón xuân mới. Đây cũng là một hoạt động bổ ích để các em được trải nghiệm, mạnh dạn, tự tin giao tiếp, phát huy năng khiếu nghệ thuật, thẩm mỹ. Qua đó, giúp các học sinh có thêm sự hiểu biết về những phong tục tốt đẹp trong ngày Tết cổ truyền, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ biết gìn giữ những nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh của hội chợ xuân Quý Mão 2023
















Nguồn tin: Trường THCS Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây