“HÀNH TRÌNH: MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM”

Thứ năm - 09/03/2023 21:57
Sáng ngày 08/3/2023 Thầy và trò Trường THCS Võ Nguyên Giáp rất vinh dự được đón đoàn Gia đình các Tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam đã từng chỉ huy, chiến đấu tại chiến dịch lịch sử Điện biên Phủ trong chương trình “Hành trình: Mệnh lệnh từ trái tim” đến thăm và trao quà cho thầy và trò nhà trường.
“HÀNH TRÌNH: MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM”
            Tham dự chương trình về phía Đoàn có: gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gia đình Đại tướng Hoàng Văn Thái, gia đình Thượng tướng Phạm Ngọc Mậu, gia đình Thượng tướng Trần Văn Quang, gia đình Thượng tướng Vũ Lập, gia đình Trung tướng Vương Thừa Vũ, gia đình Thiếu tướng Trần Tử Bình, gia đình Đại tá Nguyễn Chí Điềm.
          Về phía phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ có: đ/c Nguyễn Hồng Ngọc - Phó Trưởng phòng; đ/c Phạm Thị Bẩy, Nguyễn Văn Dũng - Cán bộ chuyên môn.
            Về phía Đảng ủy, UBND xã có: đ/c Thẳm Thị Hiên- Bí thư xã Mường Phăng, ông Hoàng Trung Thành- Phó chủ tịch xã Mường Phăng.
          Tham dự chương trình còn có sự tham gia của Bảo tàng tỉnh Điện Biên cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong nhà trường.

           Mở đầu chương trình “hành trình: Mệnh lệnh từ trái tim” là các tiết mục văn nghệ do các thầy và trò nhà trường biểu diễn.


             Sau đó là phần thi đố kiến thức về lịch sử, âm nhạc, thể thao. Phần thi được các em học sinh tham gia sôi nổi và nhiệt tình. Đặc biệt trong chương trình các em còn được cô Cao Thị Nữ - cán bộ Bảo tàng tỉnh Điện Biên giới thiệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Qua chương trình các em học sinh được trải nghiệm và thể hiện sự hiểu biết những kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội.




               Thầy và trò nhà trường còn được lắng nghe những suy nghĩ, chia sẻ, tâm tình của Bà Võ Hòa Bình (con gái của Đại tướng Võ Nguyên Giáp). Bà mong muốn thế hệ sau hiểu được những bài học lịch sử, đó là những bài học trường tồn theo thời gian.








              Trong “Hành trình Mệnh lệnh từ trái tim”, thầy và trò nhà trường còn nhận được những món quà của gia đình các tướng lĩnh đã từng chỉ huy chiến đấu trong chiến dịch lịch sử Điện biên Phủ trao tặng. Thầy và trò nhà trường vô cùng xúc động trước những tấm lòng và tình cảm của các bác, các cô chú trong đoàn.


              Thay mặt nhà trường đ/c Nguyễn Thành Trung- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các bác, các cô chú trong đoàn. Đồng thời xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác quản lý chỉ đạo, công tác dạy và học để đạt được những thành công và có nhiều đóng góp cho giáo dục, cho đất nước để xứng đáng với ngôi trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.

Nguồn tin: Trường THCS Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây