TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG TỔNG VỆ SINH VỚI CHỦ ĐỀ “ĐƯỜNG PHỐ SẠCH ĐẸP CHÀO ĐÓN LỄ HỘI HOA BAN NĂM 2023 VÀ NGÀY HỘI VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH CÁC DÂN TỘC TỈNH ĐIỆN BIÊN LẦN THỨ VII”

Thứ sáu - 10/03/2023 04:24
Sáng ngày 10 tháng 3 năm 2023 Liên đội Trường Tiểu học -Trung học cơ sở Thanh Trường đã phát động và thực hiện hoạt động tổng vệ sinh với chủ đề: “Đường phố sạch đẹp chào đón Lễ hội hoa ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII”
TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG TỔNG VỆ SINH VỚI CHỦ ĐỀ “ĐƯỜNG PHỐ SẠCH ĐẸP CHÀO ĐÓN LỄ HỘI HOA BAN NĂM 2023 VÀ NGÀY HỘI VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH CÁC DÂN TỘC TỈNH ĐIỆN BIÊN LẦN THỨ VII”
          Thực hiện văn bản số: 307 /PGDĐT ngày 07 tháng 03 năm 2023 về việc thay đổi thời gian, một số hoạt động Lễ Hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Sáng ngày 10 tháng 3 năm 2023 Liên đội Trường Tiểu học -Trung học cơ sở Thanh Trường đã phát động và thực hiện hoạt động tổng vệ sinh với chủ đề: “Đường phố sạch đẹp chào đón Lễ hội hoa ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII”. Một hoạt động góp phần hình thành thói quen tốt, giúp thiếu niên, nhi đồng phát triển toàn diện, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
         Tăng cường giáo dục cho học sinh tình yêu và lòng tự hào về quê hương Điện Biên Phủ anh hùng và năng lực chủ động sáng tạo trong lao động. Hiểu được ý nghĩa của hoạt động nên các em đã rất hào hứng, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của mình.
           Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, thầy giáo Tổng phụ trách đội đã chọn hoạt động và khu vực hoạt động bổ ích và an toàn tuyệt đối cho các em. Các em hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Ban giám hiệu, của các anh chị phụ trách các chi đội. Với tinh thần trách nhiệm cao chỉ trong một thời gian ngắn các em đội viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Sau thời gian hoạt động các em rất phấn khởi và mong muốn được giới thiệu cho bạn bè du khách gần xa những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng cực Tây của Tổ Quốc. Để mỗi khi du khách đến với Điện Biên đều được đón nhận những tình cảm nồng hậu của con người và phong cảnh hữu tình nên thơ nơi đây ban tặng. Đồng thời các em đã góp phần tuyên truyền và quảng bá cho Lễ hội.
          Để Thành phố ngày càng đẹp hơn, sạch hơn, hàng ngày các em đã tự giác tổng vệ sinh khu vực xung quanh trường học và các đường phố ở gần trường. Dường như hoạt động bổ ích này đã tạo thói quen tốt cho các em khi đến trường. Không những thế các em còn trồng bổ sung thêm cây xanh và cây hoa trên tuyến đường gần trường và trong vườn trường. Các em đã ý thức được rằng một bông hoa nở sẽ giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn.
          Những hoạt động đẹp này sẽ càng đẹp hơn khi các em đang trưởng thành từng ngày, từng giờ dưới mái trường và bên các thầy cô của mình. Các em rồi đây sẽ trở thành những người biết yêu thương, biết tự hào và có trách nhiệm hơn với quê hương của mình. Các em cũng có thể trở thành những tuyên truyền viên giỏi để quảng bá với du khách bốn phương về những nét văn hóa đặc sắc của con người và phong cảnh tuyệt đẹp của đường phố và núi rừng Điện Biên mỗi độ tháng ba về. Rồi đây các em sẽ trở thành những công dân tốt để xây dựng Thành phố Điện Biên Phủ anh hùng ngày càng tươi đẹp hơn. Các em góp phần làm cho Điện Biên trở thành miền đất hứa.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HOẠT ĐỘNG






















 

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây