TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG VÀ ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VÀ HỌC SINH

Thứ sáu - 08/09/2023 05:45
Sáng ngày 08/9/2023, Trường TH – THCS Thanh Trường phối hợp với đội CSGT công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
TRƯỜNG TH – THCS THANH TRƯỜNG VÀ ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VÀ HỌC SINH

       An toàn giao thông là việc đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông không xảy ra bất cứ sự cố hay vấn đề gì liên quan đến bị thương hay tử vong do va chạm giao thông hoặc các yếu tố bên ngoài tác động. An toàn giao thông được áp dụng cho những người tham gia giao thông. Do vậy, an toàn giao thông (ATGT) đang là vấn đề nóng hổi và  bức xúc của toàn xã hội. Với môi trường học đường, vấn đề ATGT luôn được chú trọng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh về việc chấp hành luật lệ ATGT.

        Hiểu được những yêu cầu thiết yếu và cấp bách vấn đề ATGT, sáng ngày 08/9/2023, Trường TH – THCS Thanh Trường phối hợp với đội CSGT công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

        Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Lê Thanh Tùng cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã thông tin đến toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian qua; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản về Luật An toàn giao thông như các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến ... và hướng dẫn cách xử lý các tình huống giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

       Bằng sự linh hoạt, khéo léo lồng ghép nội dung tuyên tuyền với các tình huống thực tế, buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các thầy cô và đông đảo học sinh trong toàn trường.

        Nhấn mạnh tại buổi tuyên truyền, Cô Dương Thị Hoa – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đề nghị đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh trong toàn trường hãy luôn chấp hành nghiêm túc luật lệ an toàn giao thông, loại bỏ ngay những hành vi không chuẩn mực khi tham gia giao thông và mỗi cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh hãy là một tuyên viên gửi đi thông điệp:  “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, thầy và trò Trường TH – THCS Thanh Trường quyết tâm thực hiện tốt luật an toàn giao thông”.

       Cuối buổi tuyên truyền nhà trường tổ chức cho HS trải nghiệm trên Mô hình an toàn giao thông do Bộ GD&ĐT kết hợp với công ty TOYOTA trang cấp cho nhà trường.

         Qua buổi tuyên truyền nhà trường đã thực hiện ký cam kết chấp hành an toàn giao thông tới từng khối lớp, các chi đội, cá nhân học sinh và gia đình thực hiện nghiêm túc việc tham gia giao thông với tiêu chí : An toàn giao thông vì nụ cười ngày mai.

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây