ĐOÀN CÁN BỘ CÁC TỈNH BẮC LÀO THAM QUAN, HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG

Chủ nhật - 28/01/2024 22:17
ĐOÀN CÁN BỘ CÁC TỈNH BẮC LÀO THAM QUAN, HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG
Khi nói về mối quan hệ nghĩa tình giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Lào, Bác Hồ kính yêu - Người đã dày công vun đắp cho mối quan hệ Việt - Lào từng nhấn mạnh, đó là mối “quan hệ đặc biệt”. “Quan hệ đặc biệt” chính là tình cảm và tấm lòng thủy chung, son sắt, sát cánh bên nhau của hai Đảng, hai dân tộc Việt - Lào trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù chung, giành độc lập cho dân tộc và cùng nhau xây dựng hòa bình, hướng tới tương lai hạnh phúc.
Trong công cuộc đổi mới, Việt Nam và Lào đã luôn kề vai sát cánh, cùng giành được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử về kinh tế, xã hội. Quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai nước Việt - Lào nói chung và giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh của Lào nói riêng ngày càng được đẩy mạnh, mở rộng toàn diện và không ngừng được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực trong đó hợp tác kinh tế, văn hoá, giáo dục - đào tạo, khoa học kỹ thuật được coi là lĩnh vực hợp tác cơ bản và trọng tâm của mối quan hệ hợp tác toàn diện.
Căn cứ công văn số 5565/UBND-KGVX ngày 01/12/2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức khoá bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào tại Điện Biên năm 2023;
Thực hiện công văn số 3211/SGD ĐTGDCN ngày 18/12/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về chương trình, kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào năm 2023;
Từ ngày 25 tháng 12 năm 2023 đến ngày 30 tháng 12 năm 2023 trường TH- THCS Thanh Trường vinh dự được đón các đồng chí cán bộ ngành Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Bắc Lào về công tác tại đơn vị nhà trường. Nội dung công tác của đoàn nhằm mục đích trao đổi thông tin, bồi dưỡng, tập huấn và thực tế tại đơn vị nhà trường về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
Phát biểu tại buổi tập huấn đồng chí Thong Chăn Sun Thạ La- Phó trưởng phòng Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông-pha-bang mong muốn qua đợt bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở đoàn công tác sẽ nhận được sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của nhà trường về phương thức quản lý cũng như quy trình thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục như việc xác định các tiêu chuẩn, đánh giá các tiêu chí, thành phần hồ sơ, tài liệu minh chứng theo từng nhóm tiêu chí về tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.
Đáp ứng nhu cầu nguyện vọng, nhằm thực hiện mục tiêu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thúc đẩy mối quan hệ gắn bó hữu nghị lâu dài giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào; trong khuôn khổ thời gian khoá bồi dưỡng tập huấn và thực tế cơ sở từ ngày 25 tháng 12 năm 2023 đến hết ngày 30 tháng 12 năm 2023 của đoàn cán bộ các tỉnh Bắc Lào tại trường TH-THCS Thanh Trường, nhà trường đã bố trí đội ngũ Ban giám hiệu, nhóm trưởng các tiêu chuẩn tổ chức tập huấn: thông qua cách thành lập quyết định tự đánh giá, kế hoạch tự đánh giá, viết báo cáo cải tiến chất lượng; trình bày các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá, thu thập minh chứng, mã hoá minh chứng, viết phiếu đánh giá các tiêu chí, biên bản tự kiểm tra các tiêu chí, báo cáo tiêu chí kèm kế hoạch cải tiến chất lượng ở từng tiêu chí. Ở từng tiêu chí có các chỉ tiêu cụ thể cần đạt được là căn cứ cho việc phấn đấu không chỉ nhằm mục đích kiểm định chất lượng giáo dục mà còn nhằm hoàn thiện nâng cao chất lượng giáo dục tại cơ sở.
Kết thúc khoá bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở, các đồng chí cán bộ ngành Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Bắc Lào năm 2023 đã tham quan cơ sở vật chất, việc bố trí sắp xếp phòng làm việc, phòng học, phòng chức năng...tại đơn vị nhà trường.
Phát huy những thành tựu đã đạt được trong dòng chảy lịch sử, mối quan hệ tốt đẹp, đoàn kết, thủy chung, gắn bó sâu sắc với tinh thần với tinh thần “Việt - Lào hai nước chúng ta/Tình sâu hơn nước Hồng Hà Cửu Long”, khoá bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở của đoàn cán bộ các tỉnh Bắc Lào tại trường TH-THCS Thanh Trường đã thành công tốt đẹp. Kết quả đó góp phần vun đắp, làm sâu đậm hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, lâu dài của tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nói riêng và đất nước Lào nói chung.
Một số hình ảnh của đoàn tại nhà trường










 

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thnahf phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây