KIỂM TRA CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN PHỔ CẬP GIÁO DỤC XÓA MÙ CHỮ, NĂM 2023

Thứ sáu - 19/01/2024 19:12
Thực hiện Quyết định số 2078/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 của UBND tỉnh về việc thành lập các đoàn kiểm tra công nhận đạt chuẩn, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục - xóa mù chữ các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.
KIỂM TRA CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN PHỔ CẬP GIÁO DỤC XÓA MÙ CHỮ, NĂM 2023
       Ngày 19/01/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ Phòng GDĐT đón đoàn kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục – xóa mù chữ, năm 2023 trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Qua kiểm tra đoàn đánh giá:
      Ban chỉ đạo PCGD-XMC thành phố và các xã, phường đã làm tốt công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ PCGD-XMC trên địa bàn, thực hiện điều tra, cập nhật dữ liệu đảm bảo đầy đủ, có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định.
       Làm tốt công tác tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia vào công tác PCGD-XMC.
       Các đơn vị trường học đóng trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục. Tích cực tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của địa phương. Tăng cường các hoạt động chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tiến hành khảo sát, phân loại trình độ học sinh để tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng.
        Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch 1584/KH-UBND của UBND tỉnh về PCGD-XMC giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 như:
          + Tổng số lớp mẫu giáo 5 tuổi thực hiện năm 2023 là 66 lớp (tăng 4 lớp so với kế hoạch UBND tỉnh giao)
          + Tỉ lệ huy động trẻ 11 tuổi vào lớp 6 vượt 0,5% so với kế hoạch UBND tỉnh giao
          + Tỉ lệ huy động trẻ 11- 14 tuổi học THCS vượt 0,4% so với kế hoạch UBND tỉnh giao
          + Tỉ lệ trẻ 15-18 tuổi TN THCS vượt 1,3% so với kế hoạch UBND tỉnh giao
          + Tỉ lệ huy động trẻ 15-18 tuổi học THPT và tương đương vượt 3,3%  so với kế hoạch UBND tỉnh giao
        Sau kiểm tra Ban chỉ đạo PCGD-XMC thành phố, Phòng GDĐT và các xã, phường, các nhà trường tiếp tục thực hiện các giải pháp sau nhằm nâng cao các tiêu chí PCGD-XMC :
         Chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn, tiêu chí phổ cập giáo dục THCS một cách bền vững.
        Thường xuyên làm tốt công tác tham mưu với UBND các cấp tiếp tục kiện toàn và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động chỉ đạo của Ban chỉ đạo PCGD-XMC.
       Tăng cường và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển giáo dục và PCGD-XMC của địa phương.
        Tiếp tục điều tra, rà soát bổ sung dữ liệu PCGD-XMC đảm bảo chính xác.
        Thực hiện hiện quả công tác hướng nghiệp phân luồng học sinh sau THCS, định hướng nghề nghiệp ở THPT.
       Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung chương trình giáo dục phổ thông 2018. Có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
       Thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trong nhà trường dưới nhiều hình thức từng bước xây dựng trường học hạnh phúc.
       Đối với các xã vùng ngoài, quan tâm công tác duy trì sỹ số học sinh, giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học và đi học không chuyên cần.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH










Tác giả: Hoàng Anh Giang - CV Phòng GDĐT

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây