TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ÂM VANG ĐIỆN BIÊN HƯỚNG TỚI CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 – 07/5/2024

Thứ tư - 18/10/2023 03:57
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, sáng ngày 12/10/2024, trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm: “Âm vang Điện Biên” hướng tới Chào mừng Kỉ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Thông qua hoạt động trải nghiệm giúp cho các em học sinh yêu thích, tìm hiểu lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương; là dịp để các em trau dồi kiến thức lịch sử, bồi đắp tình cảm, niềm tự hào về truyền thống quê hương đất nước; đồng thời đây là sân chơi thể hiện kiến thức, sự năng động sáng tạo của các em.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG  HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ÂM VANG ĐIỆN BIÊN  HƯỚNG TỚI CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 – 07/5/2024
           Về dự hoạt động trải nghiệm của nhà trường có thầy Phan Bá Hiền - Chuyên viên phòng Giáo dục Tiểu học - Mầm non Sở GĐ&ĐT Điện Biên, cô Bùi Thị Thu Hiền - Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên phủ, thầy Vũ Trường Tới - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Uyên - Lai Châu, cùng các thầy cô giáo là chuyên viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên của đoàn công tác phòng GD&ĐT huyện Tân Uyên, các thầy cô giáo nhà trường, đại diện  bậc phụ huynh các lớp và 726 em học sinh nhà trường.
          Mở màn buổi hoạt động trải nghiệm là các tiết mục văn nghệ đặc sắc được thầy cô dàn dựng rất công phu do các em học sinh nhà trường thể hiện. Các tiết mục văn nghệ đã tạo được không khí phấn khởi, góp phần thành công cho buổi trải nghiệm.
          Phát biểu khai mạc buổi hoạt động trải nghiệm, cô giáo Đỗ thị Như Hoa - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nêu bật mục đích, ý nghĩa buổi trải nghiệm của các em học sinh, cô nhấn mạnh: “Hoạt động trải nghiệm lần này không chỉ giúp cho các em học sinh yêu thích, tìm hiểu lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương; mà còn là dịp để các em trau dồi kiến thức lịch sử, bồi đắp tình cảm, niềm tự hào về truyền thống quê hương đất nước; là sân chơi thể hiện kiến thức, sự năng động sáng tạo của các em”.
          Trong buổi hoạt động trải nghiệm chủ đề Âm vang Điện Biên, các em học sinh được tham gia hóa thân vào các chiến sĩ, dân công, đồng bào các dân tộc tại Điện Biên, các y bác sĩ cứu chữa thương binh với các chương trình:
           Trường đoạn 1: Chuẩn bị cho chiến dịch
          Ở trường đoạn này, 40 em học sinh khối lớp 4,5 được hóa thân thành những người chiến sĩ, những anh chị dân công, những đồng bào dân tộc tại tỉnh Điện Biên để cùng nhau vận chuyển lương thực, đạn dược, vũ khí vào chiến trường Điện Biên. Con đường vận chuyển vô cùng giao lao, vất vả, đối mặt với nhiều bom rơi lửa đạn, bằng hiểu biết, sự sáng tạo và ngôn ngữ hình thể các em đã thổi hồn cho buổi trải nghiệm. Hứa hẹn một buổi hoạt động trải nghiệm thành công.
           Trường đoạn 2: Tập kích cứ điểm
           Chiến trường cam go ác liệt bởi khói đạn, tinh thần chiến đấu quả cảm của các chiến sĩ Điện Biên đã được hơn 30 em học sinh khối lớp 2,3 thể hiện rất thành công. Các em tham gia đóng tập kích cứ điểm với tâm thế rất sẵn sàng, tinh thần chiến đấu đầy quyết tâm. Các động tác chạy khom, bò cao, bò trườn hay nằm bắn, ném lựu đạn đều được các em thể hiện rất điêu luyện.
            Trường đoạn 3: Cứu chữa thương binh
           Tại nội dung cứu chữa thương binh nơi chiến trường, hơn 20 em học sinh khối lớp 1 tham gia đã để lại ấn tượng sâu sắc. Gương mặt còn non nớt nhưng đầy trách nhiệm, các em đã góp phần tạo lên thành công rực rỡ của chương trình trải nghiệm Âm vang Điện Biên.
          Buổi trải nghiệm đầy ý nghĩa với sự tham gia trực tiếp của gần 100 em học sinh, tham gia chứng kiến hoạt động của hơn 600 em học sinh nhà trường đã thành công tốt đẹp. Sau buổi trải nghiệm các em phần nào nắm được bài học lịch sử ý nghĩa của dân tộc Việt Nam nói chung và của nhân dân, các chiến sĩ trên chiến trường Điện Biên nói riêng./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI TRẢI NGHIỆM



















 

Nguồn tin: Trường TH Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây