SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 3 - LÀN THỨ HAI Trường TH Bế Văn Đàn; TH Thanh Trường ; TH Noong Bua; TH Tà Cáng; TH Nà Tấu; TH Hermann

Thứ bảy - 23/09/2023 04:52
Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024. Hôm nay ngày 23/09/2023. Cụm chuyên môn số 3 tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần 2 với các nội dung : Dự giờ và thống nhất phương pháp tiết Tiếng Việt và tiết Khoa học lớp 4, thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 3 - LÀN THỨ HAI Trường TH Bế Văn Đàn; TH Thanh Trường ; TH Noong Bua;  TH Tà Cáng; TH Nà Tấu; TH Hermann
        Đến dự và chỉ đạo nội dung sinh hoạt chuyên môn có đồng chí: Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo cùng các đồng chí Hoàng Bích Huệ, đồng chí Nguyễn Văn Dũng chuyên viên phòng Giáo dục và đào tạo.
 Tham dự buổi chuyên đề còn có đông đủ các đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên đại diện cho các trường trong cụm chuyên môn số 3.
         Trong buổi sinh hoạt chuyên môn các đồng chí Cán bộ quản lý, giáo viên, các trường đã được dự giờ và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm về nội dung , phương phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học.
Thông qua nội dung thảo luận chia sẻ các tiết dạy. Hầu hết các đồng chí đều đánh giá rất cao với quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học đã được thể hiện qua các tiết dạy. Các đồng chí về dự giờ rất tâm đắc với hình thức học sinh đã được tự do sáng tạo trong cách lập dàn ý thông qua tiết dạy môn tiếng Việt. Tiết dạy nhẹ nhàng, ấn tượng đã thu hút học sinh tham gia tích cực vào quá trình thảo luận nhóm và chia sẻ trước lớp.
        Đối với tiết Khoa học lớp 4, giáo viên đã vận dụng Lồng ghép giáo dục STEM . Thông qua bài học, các em đã được tự tay mình làm ra những sản phẩm sinh động và có giá trị bằng chính những vật liệu, dụng cụ sẵn có trong cuộc sống, từ đó hình thành cho các em các kỹ năng tự phục vụ bản thân.
        Phát biểu chỉ đạo tại buổi Sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo đã đánh giá cao sự chuẩn bị của các thầy cô giáo và các em học sinh thông qua các tiết học; sự sáng tạo linh hoạt sử dụng các phương pháp trong quá trình dạy học. Đặc biệt đồng chí còn định hướng cho các nhà trường cần phải thực hiện tốt một số hoạt động thời gian tới như: Quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; Giáo viên tích cực học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; thay đổi hình thức kiểm tra giám sát để nâng cao chất lượng dạy và học đối với mỗi nhà trường.  
       Tiếp theo là ý kiến phát biểu của đồng chí Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng nhóm chuyên môn - Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Đồng chí rất hài lòng với quy trình và phương pháp tổ chức dạy học của hai tiết dạy minh họa.         Đồng thời, đồng chí cũng tư vấn cho các nhà trường vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy tổ chức dạy học sao cho phù hợp đối tượng học sinh và đặc diểm của từng trường, nhằm đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018.
        Buổi sinh hoạt hoạt chuyên môn lần này thật sự có ý nghĩa. Đây cũng là dịp để Cán bộ quản lý và giáo viên các trường có điều kiện được học hỏi, chia sẻ tích lũy thêm những kiến thức và kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường./
 
Một số hình ảnh trong buổi Sinh hoạt chuyên môn cụm - lần thứ 2








Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây