“Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết"

Thứ tư - 26/01/2022 03:10
Nhằm giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh; thu hút các em tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường với nhau, ngày 22/1/2022 trường TH – THCS Thanh Minh tổ chức Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết” cho học sinh nhân dịp Tết Nhân Dần năm 2022.
“Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết"
           Nhằm giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh; thu hút các em tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường với nhau, ngày 22/1/2022  trường TH – THCS Thanh Minh tổ chức Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết” cho học sinh nhân dịp Tết Nhân Dần năm 2022.
          Trong buổi trải nghiệm, em nào cũng được tự tay lau, gấp lá, đong gạo, đỗ, gói bánh, buộc lạt sao cho những chiếc bánh thật đẹp. Hoạt động  gói bánh chưng càng trở nên đặc biệt hơn khi có mặt phụ huynh là người trực tiếp hướng dẫn, giúp các em hiểu thêm ý nghĩa của ngày Tết gia đình, Tết đoàn viên. Sau khi tìm hiểu về cách gói bánh, các em học sinh đều có cảm nhận rất thích được trải nghiệm tự tay mình gói được những chiếc bánh chưng. Những sản phẩm làm ra tuy chưa được vuông vắn, hoàn hảo nhưng chứa đựng sự cố gắng rất lớn của các em. Mỗi chiếc bánh sau khi luộc xong sẽ được gửi lại để học sinh mang về nhà.
          Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết”  là dịp gắn kết giữa bố mẹ với con cái, giữa gia đình và nhà trường. Các em không chỉ được cùng gói bánh mà còn được cùng nhau trông nồi bánh chưng bên bếp lửa hồng. Ngày hội đã thành công trong niềm vui hân hoan của thầy và trò. Những chiếc bánh đã xong và niềm vui đã hiện rõ trên từng khuôn mặt để chuẩn bị đón một năm mới với nhiều thành công mới!
Một số hình ảnh của nhà trường















 

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây