VIẾNG NGHĨA TRANG THANH NIÊN XUNG PHONG CÔNG TRÌNH ĐẠI THỦY NÔNG NẬM RỐN NHÂN DỊP XUÂN NHÂM DẦN 2022

Thứ năm - 27/01/2022 03:08
Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước với tinh thần yêu nước nồng nàn, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thủy chung sau trước của dân tộc ta; biết bao các thế hệ anh hùng đã đem cả xương máu, công sức, của cải của mình để đấu tranh gìn giữ độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Kế thừa truyền thống của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ nhân dân ta đã nêu cao tinh thần yêu nước nồng nàn viết lên những trang sử vẻ vang và hào hùng
VIẾNG NGHĨA TRANG THANH NIÊN XUNG PHONG CÔNG TRÌNH ĐẠI THỦY NÔNG NẬM RỐN NHÂN DỊP  XUÂN NHÂM DẦN 2022
                Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước với tinh thần yêu nước nồng nàn, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thủy chung sau trước của dân tộc ta; biết bao các thế hệ anh hùng đã đem cả xương máu, công sức, của cải của mình để đấu tranh gìn giữ độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Kế thừa truyền thống của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ nhân dân ta đã nêu cao tinh thần yêu nước nồng nàn viết lên những trang sử vẻ vang và hào hùng trong các cuộc đấu tranh chống ngoại  xâm của dân tộc và xây dựng đất nước. Việc tri ân, tưởng nhớ tới các anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc là việc làm thường niên của đồng bào ta mỗi dịp Tết đến xuân về.
              Thực hiện công văn số 113/PGD&ĐT ngày 25 tháng 01 năm 2022 về việc tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa viếng các nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022;
            Nhằm tưởng nhớ công ơn của các liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do bảo vệ bình yên và xây dựng đất nước, tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, Trường TH-THCS Thanh Trường đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán xuân Nhâm Dần 2022.
            Sáng  ngày 26/01/2022 (tức ngày 24/12 năm Tân Sửu), Đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên do đồng chí Lê Quang Vinh – Trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tại nghĩa trang Thanh niên xung phong công trường Đại thủy nông Nậm Rốm.
            Đến dự lễ dâng hương có  đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ; các đồng chí Ban giám hiệu, giáo viên và 20 học sinh trường TH&THCS Thanh Trường đại diện cho học sinh thành phố Điện Biên Phủ đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Thanh niên xung phong Công trường Đại thủy nông Nậm Rốm.
              Nghĩa trang Thanh niên xung phong Công trường Đại thủy nông Nậm Rốm được chuyển sang địa điểm mới để mở rộng và nâng cấp cảng hàng không, hiện nay đang trong giai đoạn hoàn thiện. Một số hạng mục của công trình chưa xong nhưng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của nhà trường vẫn thường xuyên ra chăm sóc nên cảnh quan luôn sạch đẹp. Nghĩa trang Thanh niên xung phong Công trường Đại thủy nông Nậm Rốm là nơi yên nghỉ của 18 anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế vùng Tây Bắc.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại diện Sở GD&ĐT, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ cùng cán bộ, giáo viên, học sinh trường Mầm non, TH-THCS Thanh Trường đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Cùng với vòng hoa tươi thắm những nén hương thơm được dâng lên hương hồn các anh, các chị thanh niên xung phong thay lời tri ân sâu sắc trước linh hồn của những người con đã không tiếc tuổi xuân, xương máu, ngã xuống  vì sự giàu đẹp, phồn vinh của Tổ quốc.
Sau lễ dâng hương đoàn viếng đã kính cẩn thắp hương trên từng phần mộ tại nghĩa trang. Giờ phút thiêng liêng, đầy xúc động tạo nên sự trầm lắng lòng người về công lao to lớn và sự  hy sinh của các anh hùng liệt sỹ. Trong tiềm thức của mỗi người, chiến tranh đã qua đi, đất nước sống trong hòa bình, nhưng quá khứ đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì có thể bù đắp được. Các anh hùng liệt sỹ im lặng, yên nghỉ nơi đây nhưng những chiến công của các anh, các chị và đồng đội chưa bao giờ phai nhạt trong trái tim các thế hệ hôm nay và mai sau.
Viếng nghĩa trang liệt sỹ mỗi độ Tết đến, xuân về là một trong những nét văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa, vừa thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của cả dân tộc đối với anh linh các anh hùng liệt sỹ, vừa là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các thế hệ học sinh.
Một số hình ảnh











 

Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây