TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN CAN TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MA TÚY HỌC ĐƯỜNG; TỔNG ĐÀI QUỐC GIA BẢO VỆ TRẺ EM 111; BẢO VỆ VÀ HỖ TRỢ TRẺ EM TRÊN MÔI TRƯỜNG KHÔNG GIAN MẠNG XÃ HỘI

Thứ ba - 13/12/2022 03:53
Trường THCS Trần Can đã tổ chức buổi tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy học đường; Tổng đài bảo vệ trẻ em 111; Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường không gian mạng xã hội cho học sinh toàn trường.
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN CAN TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN  PHÒNG, CHỐNG MA TÚY HỌC ĐƯỜNG; TỔNG ĐÀI QUỐC GIA BẢO VỆ TRẺ EM 111; BẢO VỆ VÀ HỖ TRỢ TRẺ EM TRÊN MÔI TRƯỜNG KHÔNG GIAN MẠNG XÃ HỘI
          Trong thời đại 4.0 này, trẻ em có rất  nhiều cơ hội để phát triển một cách toàn diện. Tuy nhiên, trẻ em  cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ bởi những tác động tiêu cực như tệ nạn ma túy, bị mất an toàn khi tham gia hoạt động trên không gian  mạng, bị xâm hại, bị mua chuộc, lợi dụng…Do đó, thực hiện theo KH số 02 ngày 11 tháng 11 năm 2022 của Phòng Lao động thương binh và xã hội về việc phối hợp tổ chức tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy học đường; Tổng đài bảo vệ trẻ em 111; Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường không gian mạng xã hội tại các trường Tiểu học - Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, sáng ngày 12/12/2022, Trường THCS Trần Can đã tổ chức buổi tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy học đường; Tổng đài bảo vệ trẻ em 111; Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường không gian mạng xã hội cho học sinh toàn trường.
          Trong buổi tuyên truyền hôm nay, nhà trường rất vinh dự được đón cô Nguyễn Thị Huế - Phó trưởng phòng Lao động TBXH thành phố Điện Biên Phủ, cô Nguyễn Thị Tính - Giám đốc Công ty cổ phần khai thác tiềm năng Việt, chú Lê Trung Hiếu - Công an TP Điện Biên Phủ cùng đại diện của trường THPT Lê Quý Đôn dã đến dự và tham gia tuyên truyền.
           Buổi tuyên truyền những kiến thức pháp luật nhưng đã được nhà trường tổ chức rất hấp dẫn khi có sự đan xen các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh khối 7 và khối 9. Đặc biệt là tiết mục kịch Táo quân do các em học sinh lớp 9A2 thực hiện vừa lồng nghép được nội dung tuyên truyền về phòng tránh ma túy vừa tạo tiếng cười vui vẻ, sảng khoái cho học sinh toàn trường. Sau các tiết mục văn nghệ, cô Nguyễn Thị Huế - Phó trưởng phòng Lao động TBXH thành phố Điện Biên Phủ cùng đại diện học sinh của trường THPT Lê Quý Đôn đã lên giao lưu với các em học sinh để tuyên truyền về vấn đề bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường không gian mạng xã hội, cung cấp cho các em cách để bảo vệ mình qua tổng đài bảo vệ trẻ em 111. Tiếp đến, chú Lê Trung Hiếu - Công an Thành phố Điện Biên Phủ đã có phần giao lưu, tuyên truyền về việc phòng, tránh tệ nạn ma túy. Phần giao lưu của các khách mời đã nhận được sự hưởng ứng rất sôi nổi của tất cả các em học sinh trường THCS Trần Can.
           Như vậy, với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, sự nhiệt tình của các vị khách mời, cùng tinh thần hào hứng của các em học sinh, buổi tuyên truyền đã thành công tốt đẹp và mang lại hiệu quả cao. Hoạt động này thực sự có ý nghĩa đã góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh về việc phòng, tránh tệ nạn ma túy, hình thành cho các em kĩ năng biết tham gia  không gian mạng một cách an toàn, tích cực, đồng thời đưa ra cho các em cách bảo vệ bản thân nói riêng cũng như bảo vệ trẻ em nói chung thông qua tổng đài 111.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TUYÊN TRUYỀN























Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây