HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÚNG EM “TẬP LÀM CHIẾN SĨ” CỦA HỌC SINH KHỐI 9 TRƯỜNG THCS TRẦN CAN NĂM HỌC 2022 - 2023

Chủ nhật - 11/12/2022 22:17
Được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, sáng ngày 10.12. 2022, Trường THCS Trần Can tổ chức cho 105 em học sinh khối 9 tham gia hoạt động trải nghiệm chúng em “tập làm chiến sĩ” tại Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 82 (đóng quân trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÚNG EM “TẬP LÀM CHIẾN SĨ” CỦA HỌC SINH KHỐI 9 TRƯỜNG THCS TRẦN CAN NĂM HỌC 2022 - 2023
           Đúng 7h15’, từ trường THCS Trần Can, xe chở đoàn học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm bắt đầu lăn bánh.
7h30’, các em đã có mặt tại Hội trường của Trung đoàn 82. Sau phần văn nghệ chào mừng, giao lưu với đơn vị, các em được tham quan Nhà Truyền thống của Trung đoàn 82. Qua hoạt động này, các em học sinh có thêm hiểu biết về quá trình thành lập, phát triển và các hoạt động tiêu biểu của Trung đoàn 82.
          Tiếp theo, các em được quan sát hoạt động rèn luyện thể lực hàng ngày của một tiểu đội mẫu, được tham gia các trò chơi thú vị, bổ ích như trò chơi Vượt chướng ngại vật hái đào, trò chơi Bắt vịt.
           Hoạt động thu hút được đông đảo hs tham gia nhất có lẽ là hoạt động tập gấp chăn màn. Bạn Lò Yến Nhi, học sinh lớp 9A1 chia sẻ: “Khi quan sát các anh chiến sĩ gấp chăn màn, chúng em thấy rất thích thú và nghĩ cũng không quá khó, nhưng thực sự khi bước vào thử làm, tập làm mới thấy nó không hề đơn giản và có lẽ phải mất rất nhiều thời gian, chúng em mới thực hiện thành thạo việc nhỏ này. Chúng e xin được cảm ơn các anh bộ đội đã cho chúng em bài học về việc rèn tính nhanh nhẹn, kiên trì, cẩn thận qua hoạt động này!”
           Mặc dù thời gian trải nghiệm không nhiều, nhưng tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường đều cảm nhận được sự cần thiết, ý nghĩa của hoạt động này đồng thời cảm nhận được sự chân thành, ấm áp của tình quân dân. Sau khi trở về trường, các em sẽ được các thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên bộ môn hướng dẫn viết bài cảm nhận cá nhân.
Nhà trường xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, tiếp đón, tạo điều kiện tốt nhất của các đồng chí cán bộ lãnh đạo, các chiến sĩ của Trung đoàn 82, Tiểu đoàn 4.
           Nhân tiến tới kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2022), toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và các em học sinh của trường THCS Trần Can xin được gửi lời chúc mừng và những tình cảm nồng nhiệt nhất tới các đồng chí cán bộ lãnh đạo, các chiến sĩ của Trung đoàn 82, Tiểu Đoàn 4!
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI THĂM QUAN























Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây