TRƯỜNG THCS HIM LAM TỔ CHỨC CÁC HĐGD, TRẢI NGHIỆM Năm học 2021-2022

Thứ hai - 23/05/2022 00:03
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022, từ ngày 16/5/2022 đến ngày 22/5/2022 Trường THCS Him Lam tổ chức HĐGD với các hoạt động chính: Hội thao cấp trường và Hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Ảnh bóng rổ 2
Ảnh bóng rổ 2

       Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022, từ ngày 16/5/2022 đến ngày 22/5/2022 Trường THCS Him Lam tổ chức HĐGD với các hoạt động chính: Hội thao cấp trường và Hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

       Hội thao cấp trường từ ngày 16/5/2022 đến ngày 22/5/2022 với các nội dung thi đấu môn: Bóng chuyền, Bóng rổ, Kéo co. Hội thao thu hút sự tham gia của tất các vận động viên ở các khối lớp 6,7,8,9 trong trường ở tất cả các môn thi đấu. Các vận động viên các lớp thể hiện sự năng động, sáng tạo của mình trong từng nội dung thi. Hội thao là  một hoạt động ý nghĩa quan trọng góp phần giáo dục toàn diện học sinh có phẩm chất, tri thức, sức khỏe.

Một số hình ảnh trong Hội thao cấp trường THCS Him Lam





       Cùng thời gian nhà trường phối hợp phụ huynh học sinh, GVCN các lớp cùng giáo viên tổ Ngữ văn – KHXH cùng 700 HS khối 6,7,8  tổ chức Hoạt động TNST  với chủ đề  “Về miền kí ”. Trong buổi tham quan HS đã được quan sát, tìm hiểu những hiện vật, hình ảnh tiêu biểu của Chiến dịch Điện Biên Phủ, giúp các em hiểu và khắc sâu những kiến thức mà các em đã được tìm hiểu về chiến dịch. Đặc biệt trong buổi tham quan các em đã được chiêm ngưỡng bức tranh Panorama “ Chiến dịch Điện Biên Phủ” – mang tầm cỡ thế giới ,bức tranh tái hiện toàn bộ chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ qua từng trường đoạn. Từ đó giúp các  em đã cảm nhận được trận Điện Biên Phủ hào hùng, đầy gian khổ, ác liệt nơi đã ghi dấu chiến công hiển hách của dân tộc nói chung và sự đóng góp của nhân dân Điện Biên nói riêng. Buổi tham quan thực tế giúp các em củng cố, bổ sung những kiến thức lịch sử, câu chuyện lịch sử qua các thời kỳ lịch sử trong chương trình lịch sử THCS từ đó rèn luyện các kỹ năng sống như: Giao tiếp, đàm thoại, thảo luận …và kỹ năng kết nối sự kiện lịch sử với thực tiễn cuộc sống. Nâng cao ý thức bảo vệ, tuyên truyền về di tích lịch sử nơi địa phương mình sinh sống.

       Hoạt động giáo dục, trải nghiệm có ý nghĩa qua trọng trong nhà trường, đây là một hoạt động giúp học sinh năng động, tự tin, mạnh mẽ đồng thời cũng là nơi “ Học kết hợp với hành”, học gắn liền với thực tiễn đời sống đây là tiêu chí quan trọng trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Một số hình ảnh trong buổi HĐGD,TN Trường THCS Him Lam















 

Nguồn tin: Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây