Chuyến tham quan, trải nghiệm đầy ý nghĩa của các bạn nhỏ khối mẫu giáo Lớn Trường mầm non Him Lam năm học 2021-2022

Thứ sáu - 13/05/2022 22:47
Thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra, sáng ngày 12/05/2022 trường mầm non Him Lam phối hợp cùng với các bậc phụ huynh tổ chức cho các em học sinh khối mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi đi viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1 và tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
1
1

          Thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra, sáng ngày 12/05/2022 trường mầm non Him Lam phối hợp cùng với các bậc phụ huynh tổ chức cho các em học sinh khối mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi đi viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1 và tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

          Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1 và tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được nhà trường thường xuyên tổ chức vào mỗi dịp tháng 5 lịch sử, với ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Qua đó phát huy được truyến thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc ở cả cô và trò. Đồng thời cũng là dịp để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc trước vong linh các anh hùng dân tộc.

          Đây là 1 hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn của cô trò trường mầm non Him Lam. Tới Nghĩa trang A1 các cô giáo và các cháu học sinh đã dâng hương, đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ. Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi Lễ, các cô và các cháu đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội. Tiếp đó, cô và trò đã đi thắp hương tại các phần mộ, thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

         Đến Bảo tàng cô và trò được trực tiếp lắng nghe, quan sát những tư liệu, hiện vật, kỷ vật, hình ảnh ghi dấu về chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu năm xưa. Đặc biệt khi được tham quan, trải nghiệm, khám phá bức tranh Panorama đã để lại cho cô trò nhiều ấn tượng sâu sắc, cảm nhận được sự hùng tráng, kỳ vỹ và cảm xúc đầy tự hào. Bức tranh không chỉ mang giá trị về lịch sử, là thông điệp về khát vọng hòa bình, tinh thần đoàn kết, đấu tranh kiên cường bất khuất của quân và dân ta mà còn là điểm nhấn mới cho du lịch lịch sử Điện Biên, nguồn tư liệu quý góp phần bảo tồn, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.  

         Qua chuyến đi này, không những cung cấp cho trẻ những kiến thức đơn giản về lịch sử, biết yêu danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước. Mà đó còn là món quà nhỏ mà nhà trường muốn giành tặng cho các em, hy vọng các em sẽ có thật nhiều những kỉ  niệm vui vẻ với bạn bè, cô giáo. Chúc các em sang năm bước vào môi trường mới với đầy tự tin và luôn nhớ về ngôi trường mầm non Him Lam thân yêu.

Một số hình ảnh về hoạt hoạt động trải nghiệm  

















 

Nguồn tin: Trường MN Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây