Trường mầm non số 1 xã Pá Khoang triển khai hiệu quả chuyên đề tăng cường tiếng Việt cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

Thứ ba - 17/05/2022 05:54
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, đảm bảo cho các con có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt, để hoàn thành chương trình Giáo dục Mầm non, tạo tiền đề cho việc học tập, lĩnh hội kiến thức của cấp học tiểu học cho các bé mẫu giáo 5 tuổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số.
Trường mầm non số 1 xã Pá Khoang triển khai hiệu quả chuyên đề tăng cường tiếng Việt cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số.
      Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, đảm bảo cho các con có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt, để hoàn thành chương trình Giáo dục Mầm non, tạo tiền đề cho việc học tập, lĩnh hội kiến thức của cấp học tiểu học cho các bé mẫu giáo 5 tuổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số. Thực hiện Công văn số 196/PGDĐT-GDTH ngày 21 tháng 2 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số năm 2022
      Năm học 2021- 2022 Trường MN số 1 xã Pá Khoang tổ chức chuyên đề tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số, nhằm hình thành ở trẻ kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn tự tin khi tham gia các hoạt động cho trẻ, từ đó chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường ngày một nâng cao.
       Để thực hiện những nhiệm vụ đó nhà trường đã tham mưu với UBND xã Pá Khoang để huy động các nguồn lực từ nhân dân và đoàn thanh niên cải tạo cảnh quan, cơ sở vật chất của nhà trường, chỉ đạo giáo viên linh hoạt sáng tạo trong việc tổ chức xây dựng trong và ngoài lớp học phù hợp với chủ đề gắn với nội dung tăng cường Tiếng Việt, giáo dục kỹ năng sống, xây dựng môi trường thân thiện cho trẻ đảm bảo lồng ghép nội dung tăng cường Tiếng Việt một cách linh hoạt, sáng tạo.
      Để nâng cao chất lượng dạy tăng cường tiếng Việt cho trẻ ngoài việc xây dựng môi trường trong và ngoài lớp nhà trường còn chỉ đạo cán bộ giáo viên xây dựng chương trình giáo dục nhà trường, kế hoạch năm,chủ đề, tuần, ngày phù hợp với bối cảnh địa phương và điều kiện thực tế của nhà trường. Khuyến khích giáo viên tổ chức lồng ghép nội dung tăng cường tiếng Việt vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trong ngày đảm bảo hiệu quả.
       Ngoài ra để tổ chức tốt hoạt động tăng cường tiếng Việt cho trẻ trong năm học 2021-2022 nhà trường đã tổ chức thực hiện chuyên đề tăng cường tiếng Việt cấp trường với 02 hoạt động giáo dục tại 02 khối lớp mẫu giáo .
       Có thể nói, việc nâng cao chất lượng dạy tăng cường tiếng Việt cho trẻ  vùng dân tộc thiểu số là vô cùng cần thiết, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Vì vậy nhà trường luôn mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, cha mẹ học sinh để chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một phát triển hơn nữa./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI CHUYÊN ĐỀ





















































 

Nguồn tin: Trường MN số 1 Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây