BUỔI THAM QUAN BẢO TÀNG CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ THẬT Ý NGHĨA CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON 7/5

Thứ hai - 16/05/2022 23:33
“Chín năm làm một Điện Biên, Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Những câu thơ ấy của nhà thơ Tố Hữu đã đi vào lòng bao thế hệ, tạo niềm cảm kích mãnh liệt cho hàng triệu trái tim về một “Điện Biên chấn động địa cầu”. “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Một khúc khải hoàn ca sống mãi với dân tộc và thời đại.
BUỔI THAM QUAN BẢO TÀNG CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ THẬT Ý NGHĨA CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON 7/5
          “Chín năm làm một Điện Biên, Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Những câu thơ ấy của nhà thơ Tố Hữu đã đi vào lòng bao thế hệ, tạo niềm cảm kích mãnh liệt cho hàng triệu trái tim về một “Điện Biên chấn động địa cầu”. “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Một khúc khải hoàn ca sống mãi với dân tộc và thời đại.
           Đối với chúng ta thật tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện biên lịch sử Anh hùng và tự hào hơn nữa đang được sống, học tập và làm việc tại ngôi trường mang tên ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ“ Mầm non 7/5”.
           Trường mầm non là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ trong sáng và là môi trường giáo dục đầu tiên chăm sóc, giáo dục những mầm non tương lai của đất nước. Chính vì vậy đối với trẻ mầm non được thực hành, trải nghiệm là quá trình giúp trẻ nhận thức, khám phá  đối tượng bằng việc tương tác với đối tượng thông qua hành động tri giác bên ngoài như nhìn, nghe, sờ....và quá trình phát triển tâm lý bên trong như chú ý, tư duy, tưởng tượng, ghi nhớ….
           Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cho trẻ đi trải nghiệm và thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” Việc giúp cho trẻ mầm non có những nhận thức đầu đời về 1 trong những sự kiện vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân loại, từ đó bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước cho trẻ. Tự hào với truyền thống vẻ vang của dân tộc.
           Sáng ngày 12 và sáng ngày 13/5/2020  trường Mầm non 7/5 phối hợp cùng các bậc phụ huynh tổ chức cho học sinh khối mẫu giáo lớn và khối mẫu giáo nhỡ chuyến trải nghiệm thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Trong buổi thăm quan cô và trò được trực tiếp lắng nghe, quan sát những tư liệu, hiện vật, kỷ vật và các hình ảnh tái hiện một cách sinh động, rõ nét cuộc chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ qua một bức một bức tranh  Panorama lớn bậc nhất thế giới tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
           Qua buổi Hoạt động thăm quan thực tế tại Bảo tàng cùng với các nội dung tuyên truyền giáo dục trẻ đã được giáo viên lồng ghép vào các bài giảng trên lớp về “Quê hương Điện Biên” đã khơi dậy và phát huy tốt truyền thống yêu nước, ý chí quyết chiến quyết thắng của thế hệ ông cha ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tất cả chúng ta người dân Việt Nam luôn nêu cao tinh thần tự hào dân tộc. Đồng thời tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sỹ và quân dân cả nước đã anh dũng chiến đấu, hi sinh làm lên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
           Mặc dù thời gian tham quan của các cháu tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ không nhiều, nhưng những khuôn mặt ngây thơ của các bé ngời lên rạng rỡ, vui tươi và đầy hứng khởi. Các con đã có buổi thăm quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt động ngoài trời đầy lý thú và hào hứng. 
           Qua đó, chúng tôi thấy rằng việc cho trẻ đi tham quan trải nghiêm thật thiết thực, bổ ích và có ý nghĩa. Việc này không những cung cấp cho trẻ những kiến thức đơn giản về lịch sử, rèn kỹ năng hoạt động tập thể, giúp trẻ tự tin trong giao tiếp mà còn giáo dục trẻ thêm yêu quê hương đất nước./.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ BUỔI THAM QUAN





























































 

Nguồn tin: Trường MN 7-5, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây