HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO MỪNG NGÀY 22-12 VỚI CHỦ ĐỀ “THEO DẤU CHÂN ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG.

Thứ tư - 20/12/2023 09:04
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO MỪNG NGÀY 22-12 VỚI CHỦ ĐỀ “THEO DẤU CHÂN ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG.
        Hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944- 22/12/2023. Kỷ niệm 34 năm ngày hội Quốc  phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023). Nhằm tạo nhiều cơ hội cho trẻ được thăm quan, trải nghiệm thực tế và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024. Trường mầm non Hoa Hồng đã tổ chức cho bác bé khối mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn đến thăm quan và trải nghiệm  tại đơn vị Viện kiểm sát quân sự khu vực 23 với chủ đề “ theo dấu chân anh bộ đội Cụ Hồ” .
       Đúng 8h00 phút sáng ngày 20/12/2023 chuyến xe đưa các bạn nhỏ đi thăm quan trải nghiệm tại đơn vị  Viện kiểm sát Quân sự khu vực 23 lăn bánh khởi hành. Cảm xúc bồi hồi, ngóng trông, niềm háo hức mong chờ thể hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các bạn nhỏ, những tiếng cười, tiếng nói giòn tan. Những câu chuyện về chú bộ đội là chủ đề được các bạn nhỏ nói rất nhiều, những bài thơ, bài hát được trẻ thể hiện mãi không ngừng.
Cảm xúc ấy, niềm vui ấy như được nhân lên khi các bé được thể hiện lời chào và lời chúc các chú bộ đội bằng nghi thức quân đội, được thể hiện  màn đồng diễn võ thuật vô cùng khỏe khoắn và đáng yêu và được nghe chú Nguyễn Trọng Việt  Viện trưởng VKSQSB khu vực 23 giao lưu và trò chuyện với các chiến sỹ nhỏ về công việc hàng ngày của các chú bộ đội. Để thể hiện tình cảm yêu mến, lòng biết ơn các chú bộ đội Trong buổi trải nghiệm, đại diện nhà trường cô Nguyễn Thị Vinh - Hiệu trưởng nhà trường cùng các bé có bó hoa tươi thắm tặng cán bộ chiến sĩ đơn vị VKSQSKV 23 và các chiến sỹ nhỏ trường MNHH đã cất vang lời ca tiếng hát gửi tặng các chú bộ đội qua bài hát "Cháu thương chú  bộ đội". Bài hát Cháu thương chú Bộ đội chính là những tình cảm yêu thương, lòng biết ơn của các bé trường MNHH gửi tới các chú bộ đội .
 Ngoài ra các bé còn được tham quan khu nhà ở, khu chăn nuôi, trồng trọt, sân tập luyện thể thao,... Đặc biệt, trẻ được trực tiếp theo dõi các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, cách gấp chăn màn, sắp xếp đồ đạc cá nhân…. Những hình ảnh này lâu nay trẻ chỉ biết qua lời nói của người lớn, qua lời dạy, qua tranh ảnh của cô giáo. Hôm nay các bé được trực tiếp trải nghiệm trẻ rất háo hức. Điều này được thể hiện rõ qua ánh mắt, qua nụ cười và qua những câu hỏi ngây thơ của trẻ.
        Buổi thăm quan trải nghiệm thật ý nghĩa giúp trẻ khắc sâu hơn hình ảnh chú bộ đội cụ Hồ rất anh dũng, bất khuất, trong sinh hoạt đời thường thật gần gũi, thân thương. Đây thực sự là một hoạt động ngoại khóa vô cùng bổ ích và ý nghĩa với trẻ mang lại nhiều niềm vui, phấn khởi và sẽ là một kỷ niệm đẹp trong ký ức tuổi thơ của các bé.
 Một số hình ảnh trong buổi trải nghiệm
















Nguồn tin: Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây