HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “SẮC XUÂN ẤM ÁP YÊU THƯƠNG” TẠI TRƯỜNG MẦM NON 7/5

Thứ sáu - 06/01/2023 20:00
Mỗi khi Tết đến xuân về đâu đó lại vang lên giai điệu thân thương của mùa xuân. Mùa xuân đem đến cho cuộc sống một sức sống mới, một sự đoàn tụ, khởi đầu những khao khát, hy vọng một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “SẮC XUÂN ẤM ÁP YÊU THƯƠNG” TẠI TRƯỜNG MẦM NON 7/5
        Hòa trong không khí vui tươi, ấm áp của mùa xuân và hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023. Ngày 06 tháng 01 năm 2023, trường Mầm non 7/5 tổ chức hoạt động trải nghiệm với Chủ đề “Sắc xuân ấm áp yêu thương” dưới sự tham gia của cô giáo và học sinh trong toàn trường.
       Tại điểm trường trung tâm, hoạt động trải nghiệm được các khối/lớp từ khối Nhà trẻ đến khối Mẫu giáo lớn chủ động tổ chức một cách đa dạng, phong phú như: Gói bánh chưng; giã bánh dày; tô, đồ câu đối ngày Tết; trình diễn thời trang; làm cành đào, cành mai; làm và thưởng thức các món ăn ngày Tết; chơi kéo co và cùng nhau múa xòe.
       Tại điểm trường Tân Thanh, hoạt động trải nghiệm được các cô giáo tạo thành một sân chơi đoàn kết và bổ ích. Trong tiết trời ấm áp cùng với sân trường mang đậm không khí xuân và Tết, các bé từ 24 tháng tuổi đến 5-6 tuổi được thể hiện các bài hát, điệu nhảy về Tết và mùa xuân; được giao lưu với thầy cô giáo dạy tiếng Anh; được xem màn ảo thuật đặc sắc. Sau đó, các bé cùng trổ tài gói kẹo; làm bưu thiếp chúc mừng năm mới; trang trí lọ hoa, lọ lộc bình; trang trí bộ áo dài ngày Tết; cùng ba mẹ và cô giáo làm bánh trôi, gói bánh chưng; … và thưởng thức hương vị của bánh trôi, bánh chưng trong tiếng nhạc rộn ràng của mùa xuân.
       Điều đặc biệt của buổi trải nghiệm, đó là Nhà trường đã kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trao quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với tổng trị giá năm triệu đồng.
Hoạt động trải nghiệm “Sắc xuân ấm áp yêu thương”  là một trong những hoạt động giúp các bé tìm về cội nguồn, trang bị cho các bé những kỹ năng sống đơn giản, giáo dục đạo đức, thẫm mỹ, kỹ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội. Từ đó các bé thêm yêu quý người thân, bạn bè, cô giáo, trường lớp, trở thành bé ngoan, bé giỏi, biết yêu quý và trân trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như của địa phương mình nói riêng, nhất là truyền thống của ngày Tết cổ truyền.
Một số hình ảnh minh họa





















Nguồn tin: Trường MN 7-5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây