TRƯỜNG MẦM NON HOA MƠ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TÔI YÊU VIỆT NAM, CHỦ ĐỀ: “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”

Thứ hai - 26/12/2022 08:24
An toàn giao thông hiện đang là một vấn đề lớn, được cả xã hội hết sức quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần, xa chúng ta đều thấy những khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật an giao thông để đem lại an toàn cho bản thân mình và gia đình.
TRƯỜNG MẦM NON HOA MƠ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TÔI YÊU VIỆT NAM, CHỦ ĐỀ: “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”
          Thực hiện kế hoạch triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” của phòng giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Kế  hoạch số 135/KH-MNHM-PCSGT ngày 24 tháng 11 năm 2022 của trường mầm non Hoa Mơ và phòng CSGT công an thành phố Điện Biên Phủ về việc phối hợp tuyên truyền giáo dục công tác an toàn giao thông.
           Sáng ngày 26 tháng 12 năm 2022 trường Mầm non Hoa Mơ tổ chức chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, chủ đề: “Bé với an toàn giao thông”.  Với mục tiêu mang lại cho học sinh những điều tốt đẹp nhất. Tuyên truyền đến CBGVNV, phụ huynh, học sinh và cộng đồng thực hiện tốt nội dung đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Nâng cao chất lượng giáo dục ATGT cho trẻ trong trường mầm non. Hướng tới sự phát triển an toàn và bền vững của giao thông Việt Nam. Đặc biệt là những giải pháp thiết thực về giáo dục ATGT đối với thế hệ tương lai, góp phần hình thành những kỹ năng, hành vi, thói quen tốt cho trẻ khi tham gia giao thông từ lứa tuổi mầm non.  
           Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Thùy Dương - Chuyên viên phòng GD&ĐT; Về phía Công an thành phố Điện Biên Phủ có Trung úy Trần Văn Khanh - Cán bộ đội CSGT. Về phía phường Nam Thanh có đồng chí Bùi Thị Ngọc - Phó chủ tịch UBND phường. Cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và đông đảo phụ huynh nhà trường.
          Mở đầu là tiểu phẩm kịch “An toàn khi tham gia giao thông”. Do các diễn viên nhí đến từ lớp mẫu giáo 5-6 tuổi thể hiện; với thông điệp gửi đến mọi người: “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”. Tiếp đến là phần giao lưu sôi nổi của trung úy Trần Văn Khanh - Cán bộ đội CSGT Công an thành phố Điện Biên Phủ với các học sinh nhà trường. Các con được tìm hiểu về một số biển báo giao thông thường gặp trên đường qua lời giới thiệu, đồ dùng minh họa và ý nghĩa của các biển báo. Trong đó tập trung vào một số luật khi tham gia giao thông phù hợp phới lứa tuổi: Khi đi bộ trên đường đi trên vỉa hè hoặc sát mép đường bên phải; khi muốn qua đường phải dừng lại quan sát, lắng nghe, phải có người lớn dắt tay đi đúng phần đường dành cho người đi bộ. Khi ngồi trên xe ô tô tuyệt đối không được thò dầu, thò tay ra ngoài cửa sổ; đội mũ bảo hiểm đúng cách… Ý nghĩa của các màu trong đèn tín hiệu giao thông. Qua đó các con đã nhận biết được một số biển báo giao thông, kiến thức và quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông.
        Tiếp nối chương trình các bé được tham gia các trò chơi như: “Ai thông minh hơn”, “Bé tài năng”, “Thi xem đội nào nhanh”. Các đội chơi đã thể hiện được sự thông minh, nhanh trí qua phần trả lời các câu hỏi trắc nghiệm của ban tổ chức; sự khéo léo, sáng tạo qua thực hiện dự án làm tranh về các  phương tiện giao thông, trải nghiệm lái xe đạp trên dường phố. Các vận động viên nhí đã rất xuất sắc điều khiển xe đạp của mình vượt qua các chướng ngại vật và về đích an toàn theo sự điều khiển của chú cảnh sát giao thông.
         Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” đã để lại ấn tượng sâu sắc tới toàn thể các bậc phụ huynh và CBGV,NV, học sinh trong nhà trường. Thay cho lời kết, quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, học sinh, CBGVNV cùng nắm tay nhau thể hiện tình cảm, chúc mừng sự thành công qua bài hát “Vui giao thông” và bài hát “Tôi yêu Việt Nam”.
 Một số hình ảnh về buổi trải nghiệm





















Nguồn tin: Trường MN Hoa Mơ, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây