TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN – TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024

Thứ hai - 07/10/2024 09:18
Sáng ngày 4-10-2024, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện long trọng tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN – TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM  2024
Dân tộc Việt Nam có truyền thống hiếu học từ ngàn đời xưa. Sinh thời, Bác Hồ muôn vàn kính yêu và Đảng ta cũng xác định phải phát triển mạnh mẽ  ý thức học tập suốt đời trong mọi tầng lớp nhân dân. Thực hiện Công văn số, 1465/PGD-ĐT ngày 26/09/2024 Về việc Triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời,  ngày 4/10/2024 trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện long trọng tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Đến dự lễ phát động có đồng chí  Đỗ Thị Như Hoa – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Hoàng Lan Hương, đồng chí Trần Văn Tuyên - Phó hiệu trưởng nhà trưởng cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh đều có mặt đông đủ. Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng internet, từ xa,…); trong đó đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc. 
Cũng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, sáng ngày 4 tháng 10 năm 2024, trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đã tổ chức cho các em học sinh của các khối lớp trưng bày, giới thiệu sách, giới thiệu các trang mạng chính thống, ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Sau lời phát biểu khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời của đồng chí  Đỗ Thị Như Hoa – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, là các tiết mục văn nghệ đặc sắc vui nhộn, ý nghĩa cùng lời kể chuyện hấp dẫn, tự tin và hoạt cảnh sinh động  qua câu chuyện “ Rùa và Thỏ” của các em học sinh lớp 2a4 thật ấn tượng. Đặc biệt trong lễ phát động các em học sinh đã được đọc những cuốn sách hay, bổ ích và tham gia giao lưu, chia sẻ những kiến thức, những bài học bổ ích qua cuốn sách và câu chuyện mình vừa đọc thật sôi nổi, hào hứng và tự tin.
Buổi lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời kết thúc bằng hoạt động ý nghĩa và nhân văn chính là hoạt động ủng hộ sách. Sau khi đọc xong cuốn sách mình mang đến, các em học sinh đã ủng hộ cuốn sách đó để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện nhà trường đồng thời cùng nhau chia sẻ những quyển sách hay cho các bạn nhỏ vùng khó khăn. “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” không chỉ là một chủ đề mà còn là một sứ mệnh. Hãy để việc đọc sách trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thầy và trò trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện sẽ cùng nhau lan tỏa niềm đam mê đọc sách, khơi dậy tình yêu học hỏi, từ đó góp phần xây dựng một cộng đồng học tập vững mạnh.
Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ
























Tác giả: Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây