Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức “Tết Trung thu – Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”

Thứ ba - 17/09/2024 22:36
Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức “Tết Trung thu – Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”
Cứ mỗi dịp thu về, thầy và trò trường Tiểu học Him Lam lại rộn ràng đón Tết Trung thu. Trung thu năm nay, một Trung thu đơn giản, không đèn lồng, không vui nhộn với màn múa kỳ lân nhưng lại vô cùng cùng ấm áp và ý nghĩa. Phát huy truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Nhường cơm sẻ áo” của dân tộc Việt Nam ta. Nhằm chia sẻ với nỗi đau tận cùng của đồng bào vùng bão lũ và để động viên kịp thời đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo trong trường nhân dịp Tết Trung thu. Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2024, trường Tiểu học Him Lam tổ chức Chương trình “Tết Trung thu – Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”
Tại Chương trình cô giáo Nguyễn Thị Bích – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Sau phần đọc thư là phần phát động quyên góp ủng hộ, Cô giáo Nguyễn Thị Bích xúc động chia sẻ: Những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Bắc nước ta đã phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do trận bão Yagi để lại. Có những bản làng ngập chìm trong bùn đất, bao trùm là cả một vùng đau thương. Nhiều gia đình phải gánh chịu nỗi đau tột cùng khi mất hết người thân, hàng ngàn hộ gia đình lâm vào cảnh khốn khó, không nhà cửa, không tài sản, cuộc sống vô cùng thiếu thốn do bão lũ đã nhấn chìm, cuốn trôi tất cả. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang cần sự quan tâm, sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái từ toàn xã hội. Với tinh thần “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc”, nhà trường mong mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh cùng chung tay, chia sẻ những khó khăn hoạn nạn với nhân dân vùng bị bão lũ.
Sau lời chia sẻ, kêu gọi, đã nhận được sự ủng hộ của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh  và đông đảo phụ huynh tham gia với mong muốn gửi đến đồng bào vùng lũ, nơi cơn bão Yagi đi qua bằng cả tấm lòng và sự sẻ chia sâu sắc, mong đồng bào sớm vượt đau thương, mất mát. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường đã quyên góp được tổng số tiền 44.910.000 đồng. Trong đó: CBGVNV: 14.750.000 đồng, phụ huynh, học sinh: 30.165.000 đồng.
Toàn bộ số tiền quyên góp được nhà trường sẽ chuyển về tài khoản của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Điện Biên Phủ để kịp thời gửi đến đồng bào vùng bão lũ. 
Cũng trong Chương trình, nhà trường phối hợp với Hội cha mẹ học sinh trao 45 xuất quà động viên nhân dịp Tết Trung thu cho 45 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật và mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 13.500.000 đồng.
Chương trình kết thúc trong niềm xúc động, sẻ chia và hạnh phúc. Hy vọng món quà thầy và trò nhà trường quyên góp được sẽ góp phần nhỏ bé cùng đồng bào trên khắp mọi miền của Tổ quốc sẽ giúp đồng bào vùng lũ vơi đi phần nào nỗi đau thương, mất mát. Qua Chương trình giúp các em học sinh nhà trường hiểu thêm được giá trị của “Yêu thương- Sẻ chia”, về trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. Mong rằng hoạt động từ thiện là nét đẹp đã và sẽ thắm mãi trong lòng mỗi CBGVNV và mỗi em học sinh của nhà trường./.
Một số hình ảnh về buổi tổ chức Tết Trung thu năm 2024 của nhà trường






















Tác giả: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây