TRUNG THU YÊU THƯƠNG: THAY ĐÈN LỒNG BẰNG TẤM LÒNG

Thứ ba - 17/09/2024 11:34
TRUNG THU YÊU THƯƠNG: THAY ĐÈN LỒNG BẰNG TẤM LÒNG
Mỗi mùa Trung thu về, hình ảnh trẻ em vui cười bên những chiếc đèn lồng, cùng nhau phá cỗ, múa lân luôn làm ấm lòng bao người. Tuy nhiên, Trung Thu năm nay, thầy và trò trường tiểu học Bế Văn Đàn đã đón trăng một cách khác – bằng sự sẻ chia và tình yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn. Bão số 3 đã đi qua, nhưng nỗi đau và mất mát của đồng bào miền Bắc vẫn còn ở lại.
Vì vậy, thay vì tổ chức rước đèn, phá cỗ, múa lân như mọi năm, nhà trường đã tổ chức trung thu cho các em thật đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa. Sau phần đọc thư của Chủ tịch nước là bài phát biểu hết sức xúc động của cô Đinh Thị Thanh Nhàn – Phó Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường “Cơn bão yagi đi qua để lại bao mất mát, đau thương cho các tỉnh Phía Bắc. Hiện nay vẫn còn nhiều khu vực bị chia cắt và đang gồng mình chống chọi khắc phục sau cơn bão! Có những gia đình mất hết nhà cửa, mất hết cha mẹ, mất hết con cái! Trước mắt họ không còn ngôi nhà thân quen, không còn xóm làng. Mà thay vào đó là mênh mông bùn lầy, cây cối, gậy gộc. Lũ ống cuốn bay nhiều ngôi nhà, nhiều làng xóm. Bao trùm lên bao gia đình là cả một trời đau thương tang tóc.” Sau bài phát động của cô là hình ảnh các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, quý phụ huynh và các em học sinh với những phần quà nhỏ bé của mình đã góp sức để động viên, sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra với tổng số tiền là 55.250.000 đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng khi gom lại sẽ là niềm hy vọng lớn lao, giúp bà con vùng bão có thêm động lực vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống. Toàn bộ số tiền này đã được nhà trường chuyển về UBMTTQ thành phố Điện Biên Phủ để chuyển tới tay đồng bào vùng lũ.
Trung thu không chỉ là ngày hội dành cho thiếu nhi, mà còn là dịp để chúng ta nhìn nhận và giáo dục con trẻ về tinh thần sẻ chia, trách nhiệm cộng đồng. Những chiếc đèn lồng lấp lánh có thể tạm vắng bóng, nhưng tình người sẽ thắp sáng đêm trăng. Hãy cùng nhau biến Trung Thu năm nay thành mùa trăng của lòng nhân ái, của sự đồng cảm và những hành động thiết thực.
Trung thu trọn vẹn không chỉ ở niềm vui hiện tại, mà còn ở niềm hạnh phúc khi chúng ta biết trao đi yêu thương và cùng nhau san sẻ. Hãy cùng chung tay vì một Trung thu thật ý nghĩa cho mọi người.
Một số hình ảnh


























Tác giả: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây