CHÚNG EM VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG

Thứ hai - 23/09/2024 23:42
Hưởng ứng tháng ATGT các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tổ chức tuyên truyền An toàn giao thông cho cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh.
CHÚNG EM VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG
 Với mục tiêu giáo dục và nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh. Các trường Tiểu học trên đại bàn thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp với phòng cảnh sát giao thông công an thành phố Điện Biên Phủ và phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Điện Biên tổ chức tuyên truyền ATGT cho 529 cán bộ giáo viên, nhân viên và 8291 học sinh các nhà trường.
 Tại các buổi tuyên truyền đại diện phòng cảnh sát giao thông đã tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh về ATGT đường bộ và thực hiện nghiêm các quy định thi tham gia giao thông (đặc biệt những hành vi như dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định; lưu thông không đúng phần đường, làn đường quy định; đi ngược chiều; ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm và việc học sinh điều khiển xe khi chưa đủ điều kiện quy định của pháp luật). Đồng thời các cán bộ chiến sỹ Công an đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội.
Không chỉ là những bài lý thuyết khô khan trong buổi tuyên truyền các em còn được tham gia những hoạt động thực tế, thiết thực, giúp các em học sinh nhận thức rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông.
Cuối buổi tuyên truyền các em học sinh được tham gia các trò chơi thể hiện việc chấp hành giao thông. Bầu không khí vui tươi, những gương mặt hào hứng, nhiệt tình cùng với sợ cổ vũ nồng nhiệt đã khép lại buổi hoạt động trải nghiệm đầy bổ ích.
Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho Cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh các nhà trường; góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.
Một số hình ảnh trong các buổi tuyên truyền ATGT năm học 2024- 2025.




















Tác giả: Chuyên môn Tiểu học – Phòng GDĐT

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây