TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024

Thứ hai - 07/10/2024 09:09
Thực hiện kế hoạch số 1465/PGDĐT, ngày 26 tháng 9 năm 2024 của Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, sáng nay ngày 07 tháng 10 năm 2024, trường tiểu học Noong Bua đã long trọng tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 với chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”
TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024
Phát biểu tại buổi lễ, cô Trần Thị Khánh Tùng - Bí thư  chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Xã hội học tập là một xã hội mà mọi người đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, học suốt đời; mọi người được tiếp cận những cơ hội học tập thuận lợi và lấy tự học cùng với ý chí, nghị lực phấn đấu kiên trì của mỗi người là chính để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội; mọi người không phân biệt tuổi tác, từ người già đến người trẻ, không phân biệt ngành nghề, trình độ, đều thấy học tập là nhu cầu của cuộc sống, luôn cần phải học và học suốt đời, học ở mọi nơi, mọi lúc và mỗi người đều có trách nhiệm tham gia tạo ra cơ hội học tập cho người khác.
Sau bài phát biểu, cô Trần Thị Khánh Tùng còn giới thiệu tới các thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách “ Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng. Phần giới thiệu sách đã giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ vô vàn  kính yêu của chúng ta.
Tiếp theo chương trình, cô Trần Tú Anh - nhân viên thư viện nhà trường đã giới thiệu phần triển lãm, trưng bày và giới thiệu một số cuốn sách hay, ý nghĩa đến đông đảo học sinh và các thầy cô giáo tại sân khấu của  trường. Qua hoạt động này, các em học sinh có thể tiếp cận nhiều hơn với văn hóa chọn và đọc sách. Tất cả các hoạt động này  đều  giúp các em phát triển năng lực tự học, tự đọc, tự nghiên cứu tài liệu nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện.
Cuối cùng là hoạt động quyên góp sách, truyện còn giá trị sử dụng ủng hộ thư viện, bổ sung vào tủ sách dùng chung. Đây là một hoạt động thường niên của nhà trường, qua phong trào này đã giáo dục được các em tinh thần đoàn kết, ý thức tiết kiệm, biết giữ gìn sách, truyện,…
Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các em học sinh. Qua buổi lễ, đã giúp các em phần nào hiểu được giá trị, ý nghĩa của việc đọc sách, văn hóa đọc sách và biết trân quý những giá trị mà sách mang lại.
Một số hình ảnh trong buổi Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.














Tác giả: Trường tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây