Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ Tổ chức tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản cho cán bộ quản lý, giáo viên côt cán của các trường Mầm non

Thứ hai - 09/11/2020 03:08
Với mục đích nhằm nâng cao kỹ năng soạn thảo và ban hành văn bản cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tại các trường mầm non. Sáng ngày 6/11/2020 thực hiện Kế hoạch số 783/KH-PGDĐT ngày 16 tháng 9 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Tổ chức tập huấn sử dụng đàn Ooc-gan, phần mềm kidsmart và kỹ năng soạn thảo văn bản cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán thuộc các cơ sở giáo dục Mầm non năm học 2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản cho các cơ sở giáo dục mầm non tại trường mầm non 7/5.
IMG20201106083028 (FILEminimizer)
IMG20201106083028 (FILEminimizer)
                Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ; Thạc sỹ Bùi Quang Huy – Trưởng phòng hành chính quản trị, giảng viên lớp tập huấn; các đồng chí cán bộ chuyên môn và 57 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường mầm non trên địa bàn thành phố.
               Phát biểu khai mạc lớp tập huấn đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã nêu rõ mục đích của buổi tập huấn, xuất phát từ nhu cầu của các nhà trường nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán nắm vững kỹ thuật soạn thảo văn bản để việc ban hành các văn bản nội bộ của các đơn vị trường học được thực hiện bài bản hơn, các cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán sau khi tập huấn xong phải nắm được kỹ năng soạn thảo văn bản và ban hành đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục, hình thức, thể thức và kĩ thuật trình bày theo quy định của pháp luật; với sự  hướng dẫn của Thạc sỹ Bùi Quang Huy – Trưởng phòng hành chính quản trị trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Điện Biên sẽ mạng lại kết quả cao cho lớp tập huấn. Bên cạnh đó đồng chí cũng biểu dương trường mầm non 7/5 đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất cho lớp tập huấn.
               Tại lớp tập huấn đồng chí giảng viên đã triển khai các nội dung: Kỹ năng ra quyết định: phân lọai văn bản hành chính thông dụng, quy trình ra quyết định quản lý, tổ chức thực hiện quyết định; thực hành soạn thảo các quyết định; kỹ năng soạn thảo biên bản: phân loại biên bản, cấu trúc và cách ghi biên bản, yêu cầu đối với biên bản; thực hành soạn thảo các loại biên bản. Bên cạnh nội dung bài giảng của giảng viên, đồng chí đã chia sẻ nhưng kinh nghiệm trong thực tế để giúp các học viên có nhiều kiến thức áp dụng tại đơn vị.
               Thông qua lớp tập huấn các học viên được lĩnh hội đầy đủ các nội dung, hướng dẫn của giảng viên và được thực hành trên các mẫu văn bản từ bài tập thực hành cán bộ quản lý, giáo viên được tham gia đóng góp ý kiến đồng thời thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai và thực hiện ban hành các văn bản tại đơn vị mình. 
              Trong thời gian 01 ngày 6/11/2020, Phòng GD-ĐT Thành phố tổ chức thành công tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản cho 57 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán thuộc các cơ sở giáo dục Mầm non năm học 2020-2021. Với những nội dung kiến thức bổ ích từ lớp lập huấn, tiếp tục giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non có nhiều kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện./.
Một số hình ảnh của lớp tập huấn









Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây