TRƯỜNG MẦM NON 7/5 TẠO MÔI TRƯỜNG CHO TRẺ HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ TRẢI NGHIỆM

Thứ hai - 02/11/2020 21:46
Trường mầm non 7/5 ngôi trường được phụ huynh học sinh tin yêu và gửi chọn niềm tin nơi cô giáo. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 Ban giám hiệu nhà đã chỉ đạo cán bộ giáo viên trong nhà trường thực hiện tốt việc xây dựng môi trường cho trẻ tham gia hoạt động khám phá trải nghiệm nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Xây dựng môi trường giáo dục trong nhà trường để trẻ được tham gia hoạt động là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ ở lứa tuổi mầm non
TRƯỜNG MẦM NON 7/5 TẠO MÔI TRƯỜNG CHO TRẺ  HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ TRẢI NGHIỆM
                Trường mầm non 7/5 ngôi trường được phụ huynh học sinh tin yêu và gửi chọn niềm tin nơi cô giáo. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 Ban giám hiệu nhà đã chỉ đạo cán bộ giáo viên trong nhà trường thực hiện tốt việc xây dựng môi trường cho trẻ tham gia hoạt động khám phá trải nghiệm nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Xây dựng môi trường giáo dục trong nhà trường để trẻ được tham gia hoạt động là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ ở lứa tuổi mầm non. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, trẻ được tự lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm một cách tích cực, qua đó kiến thức và kỹ năng ở trẻ dần được hình thành. Môi trường được xây dựng phải được đảm bảo an toàn về thể chất, tâm lý cho trẻ vừa có tác dụng giáo dục vừa có tính thẩm mỹ và phải được xây dựng trong suốt quá trình thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Trẻ được trải nghiệm, tham gia các hoạt động vui chơi cùng các bạn, từ đó giúp trẻ tự tin hơn, năng động hơn.
              Tuy diện tích của trường mầm non 7/5 còn chật hẹp, song nhà trường đã tận dụng một cách tối ưu không gian trong trường để xây dựng và tổ chức môi trường hoạt động ngoài trời cho trẻ. Gầm cầu thang, hành lang, khoảng trống chuyển tiếp giữa các khu vực chức năng... được cải tạo, trang trí thành khu chợ quê, phiên chợ Tây Bắc các gian hàng được trưng bầy đa đạng các đồ dùng vật liệu cho trẻ khám phá trải nghiệm. Góc thư giãn yêu thích của bé. Khoảng đất sau trường được cải tạo trải cỏ nhân tạo cho trẻ vui chơi, vận động và để cho bé thể hiện tài năng của mình. Bên cạnh đó, để cải tạo môi trường trong lớp học, nhà trường đã tận dụng tối đa nguyên vật liệu có sẵn để làm đồ dùng, đồ chơi; đa dạng hóa cách bài trí và đa năng các khu vực hoạt động của trẻ. Mỗi lớp học đều có khoảng trống trên tường để trẻ tự do vẽ, treo dán sản phẩm do mình làm ra theo từng chủ đề.
            Xây dựng tốt môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khă năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào lớp 1 trường tiểu học; Phù hợp với đặc điểm tâm lý và lúa tuổi mầm non ” Học bằng chơi, chơi mà học”
Trường mầm non 7/5 có được môi trường cho trẻ hoạt động khám phá trải nghiệm như hôm nay chính là nhự sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ; sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí trong Ban giám hiệu, cùng với sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ vật chất cũng như tinh thần của các bậc phụ huynh học sinh và sự cố gắng, tận tụy, sáng tạo của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường. Trường mầm non 7/5 thật xứng đáng là ngôi trường được phụ huynh học sinh tin yêu./.
Một số hình ảnh của nhà trường















Nguồn tin: Trường MN 7-5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây