Sinh hoạt chuyên môn cụm theo nghiên cứu bài học, cụm số 3 - tại trường mầm non Him Lam

Thứ tư - 18/11/2020 03:58
Thực hiện kế hoạch số 18/KH - TrMNHL ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Cụm trưởng cụm số 3 về ban hành Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2020 - 2021. Sáng ngày 17/11/2020 cụm số 3 tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm tại trường mầm non Him Lam.
Sinh hoạt chuyên môn cụm theo nghiên cứu bài học,  cụm số 3 - tại trường mầm non Him Lam
               Thực hiện kế hoạch số 18/KH - TrMNHL ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Cụm trưởng cụm số 3 về ban hành Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2020 - 2021. Sáng ngày 17/11/2020 cụm số 3 tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm tại trường mầm non Him Lam.
             Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn cụm có đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí trong Ban giám hiệu, đại diện giáo viên cốt cán của các trường mầm non Him Lam, MN Sơn Ca, MN Hoa Mai, MN Thanh Minh, MN Nà Nhạn, MN số 2 Nhà Nhạn, MN Ánh Thu.
             Nội dung sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tập trung vào nội dung đổi mới giáo dục mầm non, những vấn đề thực tiễn giáo viên đang gặp khó khăn, đảm bảo tính kế thừa và tính hệ thống giữa những nội dung bồi dưỡng trong năm học trước và năm học này. Phát huy vai trò nòng cốt tổ chuyên môn trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên đặc biệt là theo các hình thức tự học, tự bồi dưỡng, học tập theo tổ chuyên môn, học theo nhóm giáo viên. Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, sau khi dự 02 hoạt động giáo dục, các đại biểu thảo luận về diễn biến của hoạt động dạy và học.
            Buổi chia sẻ, thảo luận cụm sinh hoạt chuyên môn đã tập trung vào diễn biến quá trình học của trẻ, những điểm nổi trội trong các tình huống giáo viên dạy minh họa hướng dẫn và làm sáng tỏ những nội dung các giáo viên dự giờ không nhận thấy, chưa quan tâm chú ý. Qua đây các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên rút ra nhiều bài học sinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo và tổ chức thưc hiện tại đơn vị mình.
            Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn đồng chí Nguyên Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo mỗi nhà trường cần nắm vững kỹ thuật thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ, buổi sinh hoạt chuyên môn cần tập trung đi sâu vào những nội dung khó để cùng nhau tháo gỡ và không đánh giá giáo viên; các hoạt động giáo dục tiếp tục thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và không dạy trước để các hoạt động được diễn ra tự nhiên theo đúng khả năng của trẻ. Bên cạnh đó đồng chí cũng biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc của Cụm, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong cụm để tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn, các nhà trường tiếp tục phát huy những thế mạnh của đơn vị để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học 2020-2021 đã đề ra./.
Một số hình ảnh tiêu biểu

















Nguồn tin: Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây