TRƯỜNG MẦM NON THANH TRƯỜNG Tổ chức chuyên đề “Phát triển một số kỹ năng ban đầu về đọc, viết cho trẻ mẫu giáo theo chương trình GDMN với sự hỗ trợ của bộ công cụ ELM” năm học 2020-2021

Thứ hai - 26/10/2020 06:09
Nhằm nâng cao nhận thức và năng lực quản lý, giáo viên mầm non và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động giáo dục với sự hỗ trợ của bộ công cụ ELM. Sáng ngày 23/10/2020 nhà trường tổ chức chuyên đề “Phát triển một số kỹ năng ban đầu về đọc viết cho trẻ mẫu giáo theo chương trình GDMN với sự hỗ trợ của bộ công cụ ELM”.
TRƯỜNG MẦM NON THANH TRƯỜNG Tổ chức chuyên đề “Phát triển một số kỹ năng ban đầu về đọc, viết cho trẻ mẫu giáo theo chương trình GDMN với sự hỗ trợ của bộ công cụ ELM” năm học 2020-2021
            Nhằm nâng cao nhận thức và năng lực quản lý, giáo viên mầm non và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động giáo dục với sự hỗ trợ của bộ công cụ ELM.  Sáng ngày 23/10/2020 nhà trường tổ chức chuyên đề “Phát triển một số kỹ năng ban đầu về đọc viết cho trẻ mẫu giáo theo chương trình GDMN với sự hỗ trợ của bộ công cụ ELM”.
           Về dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu, giáo viên đại diện ở các nhóm/lớp. Chuyên đề được tổ chức trong 02 hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm:
Hoạt động 1: Làm quen chữ cái a, ă, â, thực hiện tại lớp lớp mẫu giáo lớn
Hoạt động 2: Làm quan với văn học  “Thơ: Nghe lời cô giáo”, thực hiện tại lớp mẫu giáo nhỡ.
          Sau khi dự giờ các đồng chí giáo viên thực hiện nội dung suy ngẫm, chia sẻ, thảo luận những điều mình quan sát thông qua việc học của trẻ, các nhóm thảo luận và đưa ra các hình ảnh minh chứng các hoạt động của trẻ, từ đó thảo luận, đưa ra ý kiến về việc lựa chọn phương pháp giáo dục hiệu quả nhất đối với trẻ. Chuyên đề đã đánh giá cao 2 hoạt động giáo dục đã sử dụng linh hoạt các phương pháp nhằm kích thích trẻ tham gia hoạt động, thể hiện rõ quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và cách lựa chọn, sử dụng thẻ EL trong tổ chức hoạt động giáo dục đảm bảo phù hợp, giáo viên đã sử dụng các thẻ EL để hỗ trợ như: thẻ EL5 “Hộp kể chuyện” , thẻ EL17 “Đọc sai”,  thẻ EL49 “vẽ chữ cái trên đất/cát”, thẻ EL43 “chữ gì biến mất”, thẻ EL24 “săn tìm chữ cái”, đảm bảo phù hợp.
Sau buổi tổ chức chuyên đề của nhà trường, giáo viên đã học tập được việc tổ chức hoạt động giáo dục không chỉ sử dụng các thẻ EL vào lĩnh vực phát triển ngôn ngữ mà còn có thể vận dụng vào các lĩnh vực giáo dục khác. Trong quá trình sử dụng thẻ EL, có thể điều chỉnh hoạt động và nội dung cho phù hợp với mục tiêu của giờ học và phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ./.
Một số hình ảnh của nhà trường











Nguồn tin: Đặng Yến - Trường MN Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây