TRƯỜNG MẦM NON 7/5 TỔ CHỨC DÂNG HƯƠNG TẠI NGHĨA TRANG A1 VÀ THAM QUAN BẢO TÀNG CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thứ sáu - 15/12/2023 05:27
TRƯỜNG MẦM NON 7/5  TỔ CHỨC DÂNG HƯƠNG TẠI NGHĨA TRANG A1  VÀ THAM QUAN BẢO TÀNG CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), sáng nay ngày 15 tháng 12 năm 2023 trường Mầm non 7/5 đã tổ chức cho cô trò khối mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) do cô Nguyễn Thị Lý - Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia A1 và tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là 1 hoạt động mang đầy ý nghĩa của cô trò nhà trường.
Tới Nghĩa trang A1 các cô giáo, các em sinh viên thực tập và các cháu học sinh đã dâng hương, đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ. Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi Lễ, các cô, các em và các cháu đã dành một phút tưởng niệm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tôn kính cao nhất đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc, những chiến sĩ anh dũng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tiếp đó, cô và trò đã đi thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ để thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước sự dũng cảm chiến đấu không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.
Đến Bảo tàng cô và trò được trực tiếp lắng nghe, quan sát những tư liệu, hiện vật, kỷ vật, hình ảnh ghi dấu về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm xưa ... Đặc biệt là được xem bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ vô cùng hùng tráng, kỳ vĩ với đầy cảm xúc tự hào.
Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia A1 và tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được nhà trường tổ chức thường niên, với ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Qua đó phát huy được truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc ở cả cô và trò trường mầm non 7/5, thành phố Điện Biên Phủ./.
Một số hình ảnh minh họa


























Nguồn tin: Trường MN 7-5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 47 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây